Home » , » Đi chơi Rừng Quốc gia Ba Vì ngày nghỉ 02/9/2015

Đi chơi Rừng Quốc gia Ba Vì ngày nghỉ 02/9/2015

Người đăng: Le Nam- lúc:3/9/15 | 3.9.15


Thế là những kỳ nghỉ hè dài ngày của các con đã gần hết. Những cơn nắng nóng dần nhường chỗ cho những trận mưa ngâu tháng 7. Những cành phượng vĩ trong sân trường chỉ còn xòe những tán lá xanh, từng cánh phượng hồng ngày nào đã tan biến đâu mất chỉ còn lại vài ba bông hoa nở muộn còn sót lại trên cây. Các con chuẩn bị bước vào một năm học mới. Ngày khai giảng cũng sắp đến rồi. Ba tháng hè trôi thật là nhanh, mang tiếng các con học hè nhưng học thì ít mà chơi là chủ yếu.

Trước khi bước vào năm học mới, cũng như mọi năm cả nhà mình lại cùng với nhà Tin - Jiu lại đi chơi với nhau. Ngày 2/9 năm nay lại rơi vào giữa tuần cho nên các cơ quan ba mẹ chỉ được nghỉ có mỗi một ngày thôi. Hai nhà tổ chức một chuyến đi chơi ngắn "sáng đi - tối về" cũng rất thú vị - Rừng quốc gia Ba Vì. Mặc dù là ngày 2/9 nhưng mọi người không kéo về thủ đô để xem diễu hành, duyệt binh kỷ niệm ngày lễ lớn mà rủ nhau đi chơi ngoại thành cũng khá đông. Đến chỗ mua vé tại cửa rừng Ba Vì, xe xếp hàng dài ngoẵng, chưa kể rất nhiều xe máy của các anh chị học sinh, sinh viên rủ nhau đi chơi. Mẹ Thanh chen chúc mãi mới mua được vé, còn chú Khoa cũng luồn lách mãi xe mới vào được bên trong. Từ dưới chân núi đi lên, đường dốc quanh co, chú Khoa lái uốn lượn lên dốc Ba Vì làm cho dì Hằng bị một cú say xe mệt lả cả người. Mặc dù vậy, chuyến đi chơi cũng khá là vui. Bốn đứa tranh nhau leo lên mấy rễ cây rừng buông xuống để chụp ảnh theo kiểu Tazang. Tranh nhau chán chê, cả lũ lại tiếp tục leo núi. Mặc dù cũng khá mệt, nhưng các con quyết tâm leo lên chùa chính ở trên cao, trong khi mẹ Thanh định bỏ cuộc chờ phíe dưới. Nhưng chắc ngồi một mình buồn quá nên cũng cố gắng trèo lên. Cuối cùng mọi người cũng lên được tới chùa chính trên đỉnh sau một cuốc toát mồ hôi.

Tham quan rừng Ba Vì, leo núi chán chê rồi, cả đoàn rủ nhau đi ăn và rủ nhau đi bơi lội. Sau một hồi vòng vèo tìm kiếm rút cuộc mọi người cũng cập bến tại thác Tiên Sa, ở đó có bể bơi và máng trượt. Mấy đứa trẻ tha hồ tụt máng trượt nước và bơi lội mãi đến tối phải gọi khản cổ mới chịu lên bờ tắm rửa thay quần áo, lên xe trở về Hà Nội. Có nhiều hình ảnh đẹp của buổi đi chơi nhưng ba Nam không mang máy ảnh nên chủ yếu chụp bằng máy điện thoại của Dì Hằng và Mẹ Thanh. Dưới đây là một số hình ảnh buổi đi chơi hôm đó do máy mẹ Thanh chụp.











________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger