Home » , , , » Nghỉ mát tại Thanh Hóa (18/6/2015)

Nghỉ mát tại Thanh Hóa (18/6/2015)

Người đăng: Le Nam- lúc:21/6/15 | 21.6.15

Cuối tuần trước, một trận giông và lốc lớn đã tràn qua Hà Nội. Mặc dù nhà mình không bị sao cả nhưng cơ quan ba Nam cây cối đổi tùm lum nên ba phải chạy đi chạy lại để giải quyết hậu quả thật là mệt. Tự dưng thêm việc không đâu vào đâu cả. Nhưng rồi mọi việc cũng tạm đâu vào đấy cả.

Dì Giang, chú Vũ hôm chủ nhật tuần trước cũng bắt đầu chuyển nhà về khu tập thể trường Mỏ. Trường của em Jen chưa khai giảng nên hôm thứ Hai dì Giang gửi tạm em cho Minh Đức và Minh Đăng làm nhiệm vụ trông em. Bà nội về kể lại chủ yếu Minh Đăng chơi với em Jen là nhiều, còn anh Minh Đức chỉ lớt phớt một lúc là chán. Cũng là một kỷ niệm trông em.

Cuối tuần, cả nhà đi nghỉ mát Thanh Hóa cùng với gia đình nhà chú Thái bạn ba Nam. Có cả bà nội và ông Hà, bà Thảo nữa. Đi nghỉ mát cũng rất vui. Khoảng 10h cả đoàn mới xuất phát vì còn qua đón Jack học ở Language Link rồi sau đó qua đón ông Hà, bà Thảo. Mặc dù chỉ đi có hai ngày thôi nhưng được cái là tắm mỗi buổi một bãi biển khác ở Thanh Hóa, coi như vừa đi chơi vừa trải nghiệm bãi biển quanh vùng. Bọn trẻ con tham gia cuộc đi chơi đợt này "thành phần" cũng giống như đi Đầm Long năm ngoái, trừ có Dương là không đi được, phải ở nhà vì bà nội ốm nặng, đội hình còn lại 5 "chú". Dọc đường, đi xe được một đoạn làm Minh Đức lại xin xuống xe để giải quyết vấn đề thôi, thành phần "lằng nhằng" nhất hội. Minh Đức mang cả bóng đi để đá nhưng dưới bãi cát gần biển cấm đá bóng, còn trên bờ có hàng phi lao có bãi đất khá bằng phẳng nhưng vì đi biển nên không ai mang giày theo cả cho nên đá bóng một lúc là Minh Đức bị sứt chân chảy máu. Tôm cũng vậy nhưng bị nhẹ hơn. Vụ đá bóng coi như không tổ chức được theo ý muốn.

Biển Sầm Sơn Thanh Hóa cũng như mấy bãi biển xung quanh đều có sóng to nên mẹ Thanh và Minh Đức không thể bơi được, chủ yếu mọi người nhảy sóng và bọn trẻ đùa giỡn, tung bóng trên biển. Bà nội bị sóng đánh bay mất cả mũ đội đầu, còn bà Thảo cũng bị sóng đánh bay mất chiếc áo chống nắng. Mãi đến chiều hôm sau khi đến bãi biển Hải Hòa sóng có đỡ một chút nên còn bơi gỡ gạc được phần nào. Tuy nhiên, vì sóng nhiều nên ba Nam cũng tranh thủ chụp được vài cảnh sóng biển nước bắn tung tóe trông có vẻ cũng hay hay.

Hai ngày đi chơi tẹt ga, tối về ai nấy cũng đều cảm thấy mệt nhoài do ngồi xe nhiều và bị sóng biển đánh cho "te tua" nên người ngợm ê ẩm, chưa kể mấy người trong đó có ba Nam còn va mồm vào đầu Minh Đăng nên bị chảy máu. Tối qua về mấy mẹ con lăn quay ra như bi ngủ không vẫy tai. Sáng hôm sau mặc dù Jack cũng rất thích học vẽ nhưng cũng phải xin nghỉ ở nhà một hôm để ngủ tiếp. Nhưng dù sao tất cả mọi người đều thấy rất phấn khởi thoải mái và hào hứng thế là chuyến đi vui vẻ và rất thành công rồi.



Cả đoàn chụp ảnh gần khu vực hòn Trống - Mái









Sóng biển tại bãi Sầm Sơn và Hải Hòa - Thanh Hóa

________________________________________

SLIDE ẢNH CHỤP NGHỈ MÁT TẠI THANH HÓA



________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 1 comments

Ba Nam
lúc 10:11 4 tháng 9, 2015

Chuẩn bị lại bước vào năm học mới rồi. Các con sau một kỳ nghỉ hè vui vẻ, thời gian tới lại tiếp tục cố gắng học tập tốt nhé!

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger