Home » , , » Đi chơi nhân dịp nghỉ Lễ 30/4;01/5/2015 (Vân Long, Kênh Gà - Ninh Bình)

Đi chơi nhân dịp nghỉ Lễ 30/4;01/5/2015 (Vân Long, Kênh Gà - Ninh Bình)

Người đăng: Le Nam- lúc:2/5/15 | 2.5.15

Lại một đợt nghỉ dài nữa trong năm 2015 đã đến. Năm nay ngày nghỉ kéo dài tận 6 ngày vì cả nghỉ thứ bảy, chủ nhật, giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 01/5. Trường Cầu Giấy của Minh Đức đã thi xong hết rồi, mấy hôm nay đến lớp chỉ có "ăn chơi nhảy múa thôi", học hành tuy rằng vẫn theo chương trình nhưng vì cuối năm nên chả có mấy ai tập trung được. Trường Hoàng Hoa Thám của Minh Đăng và Trung Hải chắc phải sau đợt nghỉ này mới tổ chức thi học kỳ cho các cháu.

Năm nay ông bà ngoại không có chương trình đi nghỉ như mọi năm, Dì Giang đi công tác vắng nên bốn nhà không "tụ được". Nhà mình và nhà chú Khoa, dì Hằng lại "dự kiến" rủ nhau vi vu một hôm vậy. Đi trong ngày thôi. Ngày nghỉ kéo dài mà ở nhà suốt trong khi thiên hạ đi chơi ầm ầm thì cũng chán. Chương trình hai nhà do dì Hằng "thiết kế" và thống nhất như sau: đi thuyền khu sinh thái Vân Long, tắm nước khoáng Kênh Gà và ăn thịt dê Ninh Bình. Nhà bác Thủy Duật ban đầu cũng định tham gia cùng cho vui, nhưng hai anh Long - Bách thích xem phim 4D hơn là lang thang trên từng cây số. Vậy là bác Thủy phải ken-sồ vụ chơi bời Ninh Bình. Hai nhà cách đây vài năm đã từng có lần đi vào đây rồi, chỉ có điều hồi ấy không có ba Nam thôi. Còn lần này đủ cả nhé. Vui thật, 9 giờ rồi!. Lên đường thôi.

Buổi sáng của những ngày nghỉ, Năm Cửa Ô Hà Nội chật cứng xe cộ chạy ra ngoại thành. Nhiều nhà sáng nay cũng mới bắt đầu đi chơi hoặc về quê mà. Cả đoàn chạy ra khỏi đường cao tốc Pháp Vân cũng mất gần tiếng đồng hồ. Phải điều chỉnh kế hoạch một chút. Đi quán Dê ăn trước rồi mới đi thuyền sau. Ăn xong trời đã quá trưa. Nhìn đồng hồ gần 1 giờ chiều rồi. Lên xe đi tới Vân Long.

Dù có phải hỏi đường và một số đoạn đi quá một chút nhưng cuối cùng mọi người cũng tới được khu sinh thái Vân Long. Trước khi xuống thuyền, ba anh em Nick Jac Tin cũng sắm cho mỗi đứa một chiếc mũ cao - bồi miền Tây để che nắng. Chuyến đi thật bổ ích, ít ra mấy anh em cũng biết thế nào là núi đá vôi nối nhau suốt dọc đường. Ngồi thuyền chèo nhìn dưới mặt nước, những đám rong đuôi chó phía dưới đáy quấn cả vào mái chèo và chân người thả xuống nước. Dọc hai bên đầm nước, những đám lau sậy mọc um tùm, xanh mướt ngả nghiêng theo chiều gió nhìn thật vui mắt. Thỉnh thoảng lại bắt gặp vài chú chuồn chuồn đậu trên những cọng cỏ nhô lên mặt nước, bên cạnh đâu đó là những cái đầu nhấp nhô của mấy chú le le bơi lội kiếm mồi xung quanh. Thuyền đã đến hang động. Chắc đây là cái hang động duy nhất ở vùng này. Mặc dù thuyền không bơi được vào sâu bên trong nhưng thuyền cũng dừng để mọi người tránh nắng và nghỉ ngơi đôi chút trước khi quay trở ra.


Thưởng thức thịt dê đặc sản của vùng núi Ninh Bình


Đi thuyền trên đầm sinh thái Vân Long - Ninh Bình


Thuyền vào hang động Vân Long - Ninh Bình

Hôm nay nhà mình đúng là có duyên mở hàng. Khi vào quán dê cũng là đoàn đầu tiên, lúc chuẩn bị ăn thì có liền vài ba đoàn khác cũng kéo vào. Khi đi thuyền tại Vân Long thì đoàn của mình cũng "một mình một bến", lúc quay ra mới thấy có vài đoàn khác đang kéo vào.

Rời khỏi bến Vân Long, lại tiếp tục đi tới khu tắm nước khoáng nóng Kênh Gà. Trời chiều nhưng nắng vẫn to. Không hề gì. Xuống bến thuyền ngồi nghỉ dưới bụi tre nằm ở chân đê, chú Khoa tranh thủ lấy dao cắt một cành nhỏ để làm "dụng cụ học tập" cho Tin và Ziu. Xuống thuyền vào khu tắm nước khoáng nóng, tranh thủ chụp ảnh tập thể đã. Cũng được vài ba kiểu rồi nhé. Lúc quay ra cũng tranh thủ làm thêm vài kiểu nữa dưới bờ sông sau khi đã vào quán kêu 12 ly nước mía. Trời đã tắt nắng, thỉnh thoảng có một vài giọt mưa lác đác rơi. Đã đến lúc lên xe về nhà.




Chụp ảnh kỷ niệm tại khu tắm nước khoáng nóng Kênh Gà - Ninh Bình


Về đến Hà Nội, trời đã tối, tranh thủ ăn phở Thìn Lò Đúc thay vì ăn phở ở Thụy Khê. Tối nay Hà Nội bắn pháo hoa, không thể đi đường Tràng Thi được. Rẽ Trần Hưng Đạo, đến ga Trần Quý Cáp dừng lại xem bắn pháo hoa. Tối về tranh thủ post vài ảnh lên phây rồi ngủ lăn quay. Một ngày đi chơi thật vui. Nếu ai không được tham dự cũng "hơi bị tiếc" đấy nhé. Có ảnh và video quay nữa cho mọi người "chiêm ngưỡng" nè.


---------------------------------------------------------

VIDEO CHUYẾN ĐI CHƠI VÂN LONG - KÊNH GÀ (NINH BÌNH)




________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger