Home » , » Ngày 29 tháng 3 năm 2015

Ngày 29 tháng 3 năm 2015

Người đăng: Le Nam- lúc:29/3/15 | 29.3.15

Ngồi nhìn quyển lịch treo tường. Hôm nay đã là ngày 29/3/2015. Như vậy là những cơn mưa phùn mùa xuân cũng đã tạm thời chấm dứt để nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp. Cơn gió mùa đông bắc cuối tuần trước vừa qua đi. Ngoài đường những cây bằng lăng đã bắt đầu trổ những chiếc lá non mầu nâu nhạt trên cành, bên cạnh là những quả bằng lăng khô quắt mầu đen xịt đung đưa in trên nền trời xanh ngắt. Năm 2015 đang trôi dần vào những ngày cuối tháng 3 của năm 2015.

Thời gian nhanh thật là nhanh, mới ngày nào cả nhà mình cùng vui vẻ đón Tết Ất Mùi mà giờ đã hơn một tháng trôi qua rồi. Mà cũng lâu lâu ba mẹ chả ai có tâm trí nào để viết nhật ký blog cho các con. Hai đứa thì cũng lười quá đi thôi, toàn ỷ vào ba mẹ, chẳng ai chịu viết lách gì cả.

Sau chín ngày nghỉ Tết, hai đứa lại tiếp tục đi học bình thường. Một năm mới trôi qua nhưng các con chỉ thấy "tiến bộ" về khoản chơi bời thôi. Học hành thì lười kinh khủng lên được. Ba mẹ giục và nhắc nhở đến khản cả giọng, hết cả hơi mà hai con cũng không thèm "nhúc nhích" gì cả...Pó tay lun...Không biết đến khi nào các con mới tự giác đây.

Tết năm nay, cả nhà cũng như kế hoạch mọi năm là đến Mùng Hai Tết về quê Bình Lục. Năm nay ông Tấn có sắm một chiếc thuyền nhỏ bằng tôn để dọn bèo ở ao nhà. Cả nhà xuống thuyền chèo lượn khắp mặt ao. Đến như Minh Đăng cũng rất mạnh dạn một mình một thuyền vi vu trên ao mà không sợ hãi gì cả. Còn Minh Đức chèo thuyền có chở cả mẹ Thanh nữa đấy. Thuyền nhỏ chở hai người nước mấp mé mép thuyền nhưng hai mẹ con ngồi nhẹ nhàng khéo léo nên không có vấn đề gì lo lắng cả. Buổi chèo thuyền ngày Tết thật là vui, mặc dù đến giờ về nhưng chẳng ai muốn lên bờ cả.

Năm nay cũng như năm ngoái, ba Nam sinh nhật ở nhà, không phải đi xa như mọi năm trước kia. Cả nhà định "thiết kế chương trình" sinh nhật thật là vui, nhưng ai đâu ngờ ba Nam bị đau ruột thừa đột xuất nên phải vào Viện E mổ cấp cứu. Thế là ba Nam phải nằm Viện hơn một tuần rồi mới đi làm được. Cũng may là ba Nam mổ kịp thời, sức khỏe sau đó cũng tương đối ổn định, không có sự cố gì nguy hiểm xảy ra. Chỉ có mẹ Thanh, dì Hằng, chú Khoa phải đưa đón bọn trẻ đi học mà lại nhằm đúng thời gian trời hay có mưa nên cũng rất vất vả.

Minh Đăng được mẹ Thanh đăng ký học Trung tâm Language Link vào buổi sáng thứ Bảy hàng tuần. Thế là ba mẹ lại có thêm một thứ Bảy vất vả với các cuốc học "chạy sô" cùng các con. Đến tuần sau ba Nam có thể đèo các con đi học được rồi..

Một số hình ảnh Tết ẤT MÙI 2015










XEM TOÀN BỘ ALBUM TẾT ẤT MÙI 2015



________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger