Home » , » Sinh nhật Minh Đức 28/6/2003

Sinh nhật Minh Đức 28/6/2003

Người đăng: Le Nam- lúc:29/6/13 | 29.6.13

Trước khi kể chuyện sinh nhật của anh Nick, ba mẹ cũng muốn nói thêm về "vụ" nhập học cho anh Nick vào trường Nguyễn Tất Thành. Chủ nhật hôm trước (23/6) vừa đi nghỉ mát về, sáng thứ Hai hôm sau 24/6 ba mẹ lại phải "ken-sồ" với chú Khôi, cô Hạnh về việc xin cho anh Nick học trường Thăng Long. Buổi chiều, trời mưa ba mẹ đội áo mưa, "lóp ngóp" phi đến trường Nguyễn Tất Thành để làm thủ tục nhập học. Anh Nick đã thi đỗ thì phải cho anh Nick học thôi. Mẹ Thanh phải đóng tiền nhập học và đồng phục nhà trường tổng cộng là 2,5 triệu đấy. Mẹ Thanh đã "tìm hiểu" qua, thấy học phí nếu tính cho học buổi sáng cũng chỉ cao hơn một chút thôi. Cái chính là phải "đầu tư" cho anh Nick mà. Hồ sơ đã nộp rồi, anh Nick tạm ổn, giờ chỉ "ăn chơi nhảy múa" đợi đến ngày 16/7 là tập trung theo thông báo của nhà trường.

Năm nay các bạn lớp 5E của anh Nick chia tay mỗi bạn sẽ học các trường khác nhau. Vì thế sinh nhật của các bạn anh Nick đều mời nhau đến tụ tập chơi bời thỏa thích cả một ngày. Anh Nick cũng muốn như vậy. Từ mấy hôm trước anh Nick hồi hộp mời các bạn đến nhà chơi và dự sinh nhật luôn. Mà anh Nick chỉ mời các bạn trai thôi nhé!. Anh Nick chủ trương không mời bạn gái nào cả. Thành phần chủ yếu là các bạn trong đội tuyển bóng đá lớp 5E.

Trước hôm sinh nhật, vào ngày 27/6 là sinh nhật bạn Uyên Nhi của lớp Nick. Ba mẹ đèo anh Nick đi mua quà tặng sinh nhật, cả gói quà và dán hoa nữa rất lịch sự. Buổi tối, ba mẹ đèo anh Nick và em Jack 'bám càng" đến dự sinh nhật của chị Uyên Nhi. Hai anh em vào dự sinh nhật còn ba mẹ ra quán cafe ngồi uống nước và nói chuyện chờ hai con. Sau một hồi ăn uống "tự chọn" và đùa nghịch thỏa thích, các bạn anh Nick cùng nhau tập trung để ba Nam chụp ảnh kỷ niệm, chỉ có mấy bạn trai thôi, không có bạn gái nào đứng vào chụp cùng cả.

Ngày 28/6, các bạn theo "kế hoạch mời mọc" của anh Nick cũng đã tập trung tương đối đầy đủ. Có một vài bạn vì những lý do khác nhau không thể dự tham dự được. Nhưng như vậy cũng đã là rất vui rồi. Này nhé: lớp 5E có các bạn: Nam Phong, Thanh Duy, Đức Anh, Trọng Hiếu, các bạn rủ nhau đi "xe ôm" đến nhà đấy. Ngoài ra có bạn Minh nhà chú Vũ, anh Bean nhà bác Thủy và một số "đàn em" như Jack, Tin, Ziu cũng góp mặt. Mười người cũng đủ để chơi với nhau vui lắm rồi.

Cả hội kéo nhau lên phòng trong tầng hai để "tụ" ở đó. Một phần do trời nắng quá nên cả lũ chui vào phòng có điều hòa để chơi cho đỡ nóng. Các bạn tha hồ chơi cờ vua, cờ tướng, cá ngựa, đá bóng fifa, đọc truyện... đủ kiểu. Ba mẹ thì đèo nhau đi mua nước ngọt, bánh kẹo, sữa...Ngoài ra ba mẹ còn đi mua đồ ăn như phở cuốn, ngô chiên, bún chả...để bà nội đỡ phải phục vụ vất vả vì trời rất oi nóng. Bà chỉ nấu thêm chút nước để chan bún và cơm để ăn thêm.

Đến gần 12 giờ trưa, cả hội mới kéo nhau xuống ăn bữa trưa sau khi ba Nam lên giục mỏi cả miệng. Các "chiến sĩ" kéo xuống "chiến đấu" một hồi rồi lại tiếp tục lên phòng chơi bời tiếp. Nhìn chung là các bạn rất vui vẻ, chỉ có một "sự cố" nhỏ là anh Bean và bạn Nam Phong có "đọ sức" với nhau một chút, nhưng không có vấn đề gì lớn xảy ra cả. Mẹ Thanh sau khi nhận được tin 'cầu cứu" của anh Nick đã chạy lên kịp thời "can thiệp" đúng lúc.

Buổi chiều gần 15h30, ba Nam họp xong về nhà cùng mẹ Thanh 'chăn dắt" đưa cả hội đi đá bóng. Cả mười "đồng chí" đều lục tục kéo nhau đi, không ai muốn ở nhà cả mặc dù lúc này trời cũng vẫn còn hơi nắng. Nhưng không sao. Ba Nam đèo anh Bean, Jack và Ziu. Anh Nick và bạn Minh đạp xe, còn lại tất cả "cuốc bộ". Đến bãi cát công trường, do không đá bóng được vì cát lún quá, cả đoàn lại tiếp tục rủ nhau ra công viên Hòa Bình. Mẹ Thanh phải về cơ quan có việc, ba Nam đưa các con đi tiếp. Jack và Ziu phấn khởi chạy tít mít tận trên cùng. Anh Bean thì mệt quá "lạch bạch" đi cuối, vừa đi vừa nghỉ vừa thở vừa ca cẩm "Dì Thanh mang xe máy đi nên không có cái gì đèo phải đi bộ...".

Ra đến công viên Hòa Bình, trời vẫn còn nắng. Ba Nam lại phải đèo anh Bean, Jack, Ziu về nhà bà ngoại. Bảy "đồng chí" còn lại chia quân để đá bóng. Bạn Minh làm quân "loong toong" mỗi khi đội nào thua thì Minh về đội đó để 'tăng cường" vì đội đó yếu hơn. Sau gần một tiếng đá bóng, đội của Minh Đức, Đức Anh, Trọng Hiếu thắng đội của Thanh Duy, Trung Hải, Nam Phong và Minh với tỉ số 4-2.

Kết thúc một ngày đi chơi, các bạn lại trở về nhà. Ba Nam phải "tăng bo" mất 3 chuyến từ công viên Hòa Bình về đầu ngõ. Đến chuyến cuối gặp bố của Đức Anh đi đón và "zin" tất cả về nhà Minh Đức. Tới cồng vừa lúc bố Thanh Duy đến đón. Các bạn tạm biệt Minh Đức ở cổng rồi về ngay không kịp vào nhà uống nước. Bố Thanh Duy và bố Đức Anh tiện thể đèo luôn Nam Phong và Trọng Hiếu về nhà. Ba Nam đỡ phải đưa hai bạn về. Bố Đức Anh hẹn chủ nhật Minh Đức đến nhà Đức Anh để cùng đi bơi nhé.

Sinh nhật của Minh Đức năm nay khác biệt như thế đấy!. Buổi tối không tổ chức nữa. Không mời ai cả vì cả một ngày vui vẻ suốt từ sáng đến chiều. Chỉ có mỗi anh John là hơi buồn vì không biết em Nick năm nay lại sinh nhật theo kiểu như thế này. Cũng có một vài kiểu ảnh của anh Nick và các bạn đấy. Nào mời mọi người cùng xem nhé. Nếu ai đó nghĩ rằng ảnh đưa lên blog hơi ít thì ba Nam xin giải thích thế này: nếu post quá 5 hình thì blog sẽ dễ bị lỗi, số lượng bài hiển thị sẽ không chính xác nữa. Những ai muốn xem thêm nhiều hình nữa thì "chịu khó" vào phần album của blog này nhé. Có đầy đủ và nhiều vô khối, ai đó cứ "thoải con gà mái" mà xem thôi nhá nhá...!!!










Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger