Home » , » Trở lại Hà Nội

Trở lại Hà Nội

Người đăng: Unknown- lúc:20/4/13 | 20.4.13

Sau gần hai tháng cùng nắng gió với mảnh đất phương Nam cuối cùng ba Nam cũng trở lại Hà Nội. Hôm trước ba có comment ở sân bay Tân Sơn Nhất trước khi ra. Buổi tối hôm đó, lúc ba mới về đến nhà đã thấy hai con chờ sẵn thật là vui vẻ. Hai con chờ mong ba về hò hét ầm ĩ. Minh Đức thì hò reo còn Minh Đăng thì ôm lấy ba. Hai con vui mừng đón ba về làm cho ba thấy hạnh phúc quá. Tối hôm đó, mấy ba con nói chuyện với nhau vui vẻ nên ngủ muộn hơn mọi ngày.
Hôm sau, ba đưa ông nội đi tiêm mắt tại Viện Mắt Trung ương. Vừa ra Hà Nội là ba có “việc làm” ngay. Buổi chiều, ba đèo mẹ Thanh đi đăng ký lại chính chủ cho sim điện thoại của mẹ. Buổi chiều đón hai con về, chuẩn bị sách vở và ăn nhẹ để tối còn đi học thêm ngoại ngữ. Kể từ hôm ba đi công tác đến nay, đây là lần đầu ba đưa hai đứa đi học buổi tối khi Edumax của Minh Đức chuyển địa điểm đến phố Lê Đức Thọ. Đường có xa hơn trước nhiều vì bây giờ mỗi đứa đi học một hướng khác nhau chứ không cùng đường như trước kia.
Chiều hôm trước (thứ Năm), ba mẹ có đi hỏi thăm một số trường THCS để anh Nick sẽ dự kiến thi vào. Mẹ Thanh vào hỏi thủ tục đăng ký, nhưng các trường đều trả lời đến tháng 5 mới bắt đầu có kế hoạch và tổ chức ôn tập. Hôm sau ba mẹ đưa cả nhà đi “tham quan” một số trường đó và đi ăn sườn nướng theo “yêu cầu” của anh Nick. Tối trước cô Phương, chú Thủy có qua nhà thăm ông bà và rủ anh Nick đến nhà chơi, nhưng anh Nick từ chối với lý do “hôm sau còn đi xem quyết định tương lai của cháu” làm cho cô Phương cũng thấy “choáng”.
Mấy ngày này là Quốc Giỗ (Giỗ tổ Hùng Vương) nên cả nhà tiếp tục được nghỉ, nhưng cũng loanh quanh vậy thôi chứ cũng chẳng đi đâu cả vì thứ Bảy anh Nick vẫn học thêm bình thường. Còn ba đưa bà nội đi đám cưới chú Hoàng nhà ông Quang. Từ khi ở TP. Hồ Chí Minh ra đây, ngoài Bắc thời tiết có mát mẻ hơn, vì chưa chuyển hẳn sang mùa hè mà, còn trong miền Nam lúc nào cũng nắng chang chang, hai miền thật là khác biệt. Thôi cũng đã đến lúc đưa anh Nick đi học rồi…..
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger