Home » , » Bài văn: Tả cơn mưa (Lê Minh Đức)

Bài văn: Tả cơn mưa (Lê Minh Đức)

Người đăng: Le Nam- lúc:24/4/13 | 24.4.13

Bài văn tả cơn mưa của Lê Minh Đức, học sinh lớp 5E, trường tiểu học Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội

Chủ nhật vừa rồi, em được về quê chơi. Vừa bước xuống xe, em thấy trên bầu trời là những mảng mây đen đục kéo về. Rồi những đám mây tách ra từng mảnh nhỏ, san đều trên bầu trời. Gió bỗng mát lạnh. Cây cối nghiêng ngả. Những chú chuồn chuồn chuồn bay rất thấp. Rồi đâu đó có những giọt nước từ trên trời rơi xuống.

Lẹt đẹt... lẹt đẹt... mưa đến thật rồi!. Mới đây thôi, những giọt mưa còn kêu lách tách trên những chiếc lá, giờ đã đổ ào xuống mặt đất. Mưa to hơn, đổ trên mái tôn, mái rạ, sân chơi kêu lộp độp. Mưa đổ cả xuống bãi đất tạo thành bùn. Mọi người đi lại ướt hết cả. Ông sấm dường như nổi giận, kêu vang một hồi. Sấm sét xuất hiện, một luồng sáng chóe hiện ra rồi biến mất. Gió càng mạnh thêm, quật ngã cả những cái cây non nớt còn mới lớn. Phựt! Đường dây điện bị ngắt rồi. Trong nhà bỗng tối sầm lại. Em có cảm giác sờ sợ, liên mở cửa sổ. Nhìn từ, em bị ướt hết cả mặt bởi những giọt mưa nặng hạt bắn tứ phía. Sét đánh càng to hơn làm bật cả gốc cây cổ thụ. Khủng khiếp thật! Ấy thế mà bố em phải ra đường mua thuốc cho ông đang ốm. Ngoài sân, có một chú chó và một chú gà ướt lướt thướt đang tìm chỗ trú. Thi thoảng, chúng lại đùa nghịch đánh nhau mà không hay mưa to dần. Đúng vậy, mưa đã to dần. Những hạt mưa càng nặng thêm. Những lá quýt, lá cam đang rung rinh trước gió như đùa giỡn. Nhưng những bông hoa hồng bạch hay những cô hồng nhung thi đn rẩy chống cự. Mưa càng to nữa làm ngập cả sân. Cả nhà dường như bị ngập nước. Bọn trẻ ngoài phố lại ra vỉa hè, thả những chiếc thuyền giấy. Có thuyền bị chìm nghỉm vì hạt mưa quá nặng. Có thuyền thì vẫn trôi sang bờ bên kia, mặc kệ mưa mà tiếp tục cuộc hành trình những những chiến binh bất khuất thực thụ. Có đứa thò chân nghịch nước. Bỗng có một thằng nhỏ kêu lên: "Mưa tạnh rồi!".

Bầu trời bỗng sáng ngời. Những đám mây đen đã đi lại (cô giáo gạch chân...). Ông mặt trời lại ló rạng. Đẹp hơn cả là bảy sắc cầu vồng lung linh. Trên những chiếc lá vẫn còn đọng lại một vài giọt mưa, rồi bỗng hiện ra một màu lấp lánh. Nắng tung tăng như đùa giỡn, nhảy nhót trên khắp chiếc lá. Cô gà mái mơ nãy giờ ướt sũng sĩnh, giờ trên bộ lông vàng sẫm ấy nước lại ráo đi. Những chú gà con từ đâu trong chuồng chạy ra, chơi đùa. Thi thoảng, có chú ngã "bịch" vì sân trơn ướt. Chú mèo khoang đang ngủ dưới gốc cây đa, chốc chốc thấy chú chuột mà ham đuổi khi trên người còn đẫm nước, rồi nằm dài ra sân phơi nắng. Mọi người trút bỏ hết những những chiếc áo mưa. Xe cộ đi lại như mắc cửi. Mọi người lại bắt đầu cuộc sống mới sau trận mưa.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger