Home » , » Ba Nam viết tại TP. Hồ Chí Minh

Ba Nam viết tại TP. Hồ Chí Minh

Người đăng: Unknown- lúc:8/4/13 | 8.4.13

Thế là ba đã sắp sửa kết thúc đợt công tác trong TP. Hồ Chí Minh rồi, chỉ còn hơn tuần nữa là ba có thể về nhà rồi. Thời gian trôi thật là lâu, kể từ khi ba vào từ ngày 8/3/2013 đến nay đã được một tháng (không kể một tuần trước đó ba vào sớm đi Côn Đảo).

Mấy hôm trước bà Thanh mất nên ba cũng chạy đi chạy lại nên cũng hơi bận rộn. Hôm thứ bảy ba đi Biên Hòa, Đồng Nai đến chơi nhà bà Hoa, có cả ông Việt và bà Liên nữa. Trong này trời nắng quá nên hôm đó đi cả ngày xạm hết cả mặt mũi.
Mẹ Thanh hôm trước có gọi điện cho ba kể về tình hình của hai con. Mẹ có đến nhà bác Hạnh để đặt vấn đề cho anh Nick chuẩn bị vào cấp 2. Anh Nick dạo này ở nhà bị nhiều "tội" quá, không nghe lời mẹ, em Jack mở máy tính để nghe tiếng Anh thì anh Nick lại vào chơi điện tử, làm cho mẹ Thanh phải dùng "biện pháp mạnh" cho anh Nick mấy roi, anh Nick đang còn "nợ" mẹ Thanh một roi. Không có ba ở nhà, mẹ Thanh rất vất vả vừa đưa đón các con đi học, mấy tuần trước còn phải dạy học ở Viện nữa. Hai đứa không nghe lời mẹ làm ba thấy rất buồn.

Mấy lần em Jack gọi điện nói chuyện với ba câu đầu tiên bao giờ cũng là: "Ba ơi! Anh Nick ở nhà hay trêu con". Ba có nghe mẹ Thanh nói Jack cũng bắt đầu chú ý học hành, hôm trước tự giác bật đĩa để nghe tiếng Anh. Mấy lần ba hỏi Jack dạo này học hành ở Popodoo thế nào, em Jack trả lời là vẫn đi học bình thường, nhưng không "khoe" thành tích gì với ba cả.

Anh Nick thì khoe với ba thi môn tiếng Việt được 10 điểm. Lớp anh Nick vẫn đá bóng, hôm trước lớp 5E có đá giao hữu với lớp 5A và giành chiến thắng, trong đó anh Nick ghi được 4 bàn, lập được một poker. Nói tóm lại là anh Nick học hành vẫn "tằng tằng" thế thôi, còn chơi thì vẫn "đều đều" như trước. Ba chỉ mong muốn con có thay đổi tốt hơn để khi ba về có nhiều tin vui là ba mừng rồi. Cuối tháng Tư đến ngày nghỉ lễ, ba mẹ đưa cả nhà đi chơi thì thật thú vị biết mấy
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger