Home » , , » Du xuân đi Yên Tử

Du xuân đi Yên Tử

Người đăng: Le Nam- lúc:22/2/13 | 22.2.13

Xem Album đi Yên Tử Tết Quý Tỵ 2013
Mấy hôm nay trời vẫn mưa, mặc dù là mưa xuân nhưng trời vẫn mưa hơi nặng hạt nên người đi ra đường vẫn phải mặc áo mưa. Chủ yếu mưa thường rơi vào khoảng thời gian buổi sáng sớm và buổi chiều tối thôi, còn ban ngày vào giữa trưa trời hơi ửng nắng. Thời tiết như thế nhưng lại gặp đợt không khí lạnh nên trời bắt đầu rét. Khí hậu miền Bắc vào mùa này là như vậy. Ba vẫn đưa 2 con đi học bình thường. Mấy hôm nay ở cơ quan ba vẫn còn "không khí Tết" cho nên buổi trưa ba thường không về nhà ăn.

Trường Hoàng Hoa Thám của Minh Đức và Minh Đăng lại tiếp tục tổ chức giải bóng đá cấp trường cho các cháu. Các đội thi đấu giữa các lớp trong cùng khối với nhau. Minh Đức tất nhiên là tham gia đội tuyển của lớp 5E rồi, vì anh là đội trưởng đội bóng mà lại. Năm ngoái đội bóng lớp 4E vô địch, vì vậy coi như năm nay lớp của Minh Đức đang là đương kim vô địch trong khối và mục tiêu đặt ra cho cả đội là bảo vệ thành công chức vô địch. Sau hai lượt trận thi đấu, đội lớp 5E đều toàn thắng, thắng 10-1 trước đội 5A và thắng 7-4 trước đội 5C.

Năm nay, nhà trường còn tổ chức đá bóng cho cả khối lớp 1 và lớp 2 nữa. Trung Hải cũng tham gia đội bóng lớp 2B của mình và được bầu làm đội phó. Minh Đăng lớp 1B cũng giơ tay tham gia nhưng không được cô giáo gọi vào đội tuyển. Mặc dù vậy, ba mẹ cũng đánh giá cao tinh thần mạnh dạn của Minh Đăng.

Hôm nay, ba mẹ đi lễ Yên Tử đầu xuân. Ba mẹ phải dậy từ sáng sớm lúc 4h30. Sáng nay, trời vẫn đổ mưa, mặc dù đường lên Yên Tử có 2 chặng cáp treo nhưng khi lên cao, gió thổi mạnh, mưa tạt ướt áo, tay chân lạnh buốt. Ngày đầu xuân nên mọi người đi lễ cũng rất đông. Xếp hàng chen lấn xô đẩy. Mặc dù có chút ít vất vả nhưng cuối cùng mọi việc đều tốt cả, đâu vào đấy thuận lợi. Chuyến đi thành công, vui vẻ chỉ có một chút "trục trặc" nhỏ là khi quay về xe bị hết điện nên mọi người phải đẩy xe một lúc.

Mẹ Thanh và bà ngoại đang lo lắng chờ Dì Giang chuẩn bị sinh em bé. Tối mẹ đi cùng chú Vũ để xem ngày sinh. Minh Đăng ở nhà học bài cởi áo ra nên bị lạnh, tối hơi ấm đầu một chút. Mẹ phải ngủ với Minh Đăng để theo dõi "tình hình" còn Minh Đức xuống ngủ với bà nội vì sáng mai Thứ Bảy còn đi học sớm chỗ cô Thành. Mẹ Thanh hôm nay leo núi về mệt, không biết có vất vả vì Minh Đăng hay không.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger