Home » , » Nhật ký tuần mưa ngâu (29/8/2014)

Nhật ký tuần mưa ngâu (29/8/2014)

Người đăng: Le Nam- lúc:29/8/14 | 29.8.14

Ngày khai giảng cũng sắp đến rồi. Chỉ còn vài ba ngày nữa. Đúng ra sau đợt nghỉ lễ 2/9 là các con sẽ khai giảng và lại tiếp tục một năm học mới. Minh Đức sẽ là ngày khai trường lần thứ 7, còn với Minh Đăng là lần thứ 3. Bây giờ vào các buổi chiều, ba Nam đón cả em Tin và Jack ở trường Hoàng Hoa Thám, sau đó mới quay về trường Cầu Giấy đón anh Nick. Hôm nào cũng vậy, mấy anh em tranh thủ vào sân trường để cùng anh Nick đá bóng với các bạn lớp 7A6. Tin có vẻ rất vui vẻ và hào hứng vì được đá bóng với các anh lớp Nick mà. Còn Minh Đăng có hôm đá hôm không. Nhưng anh Nick khoe và ca ngợi Jack đá penalty bằng chân trái nhưng chuẩn lắm, không có quả nào đá trượt ra ngoài, cùng lắm là đập cọc. Không biết có phải là anh chém gió, tâng bốc em không?

Chiều về nhà, ba Nam giục mãi hai anh em mới chịu tắm. Suốt cả ngày lúc nào cũng "lăn lê bò toài" trên sân đá bóng mà không tắm thì bẩn quá. Nhưng cũng khản cả cổ hai anh em mới chịu đi tắm. Thực là mệt quá đi.

Minh Đăng ngày xưa còn hay cùng ba Nam viết blog, dạo này cũng lười rồi. Kể cả Minh Đức cũng vậy, Giục mãi hai con mới được vài dòng, qua loa bôi bác đại loại như thế này:

Minh Đức viết: "Hôm nay chả có gì cả, Minh Đức đá bóng ghi 5 bàn. Trong đó có một bàn penalty phải đá 10 lượt, cả 10 lượt đều vào nên các bạn trong lớp công nhận bàn thắng luôn..."

Minh Đăng viết: " Minh Đăng hôm nay mặc áo cùng bộ ở nhà sau khi tắm xong.."


Cả hai lại tiếp tục mau chóng quay ra xem phim hoạt hình hoặc làm đồ chơi. Không đứa nào có hứng thú và chả thèm để ý đến việc viết blog nữa. Thật bó tay!!!

Hôm trước, Minh Đức đi mua que đè lưỡi, keo các loại và cả súng bắn keo nữa. Sản phẩm mà Minh Đức làm được là hộp đựng bút và khung ảnh cho Tin. Còn đàn piano thì có thêm sự giúp sức của ba Nam nữa. Mặc dù Minh Đức cũng khoái môn thủ công, làm dụng cụ hoặc gấp giấy... nhưng cũng chỉ là thích kiểu "phong trào" thôi, chứ ba Nam thấy con chả có lòng đam mê thực sự gì cả.

Chủ nhật vừa rồi, Minh Đức bận học, Minh Đăng được đi chơi Đầm Long cùng ba Nam. Đây là lần thứ hai Minh Đăng quay lại Đầm Long. Hai ba con đi chơi rất vui, Minh Đăng còn tha hồ tắm và chơi cầu trượt. Buổi trưa trời mưa tầm tã nên thời gian chơi bời ở Đầm Long hơi ít. Chính vì thế nên Minh Đăng không có dịp được chơi đu quay tốc độ, đua xe đụng, xem phim 3D và một số trò chơi khác nữa. Nhưng không sao! Hôm tới là ngày 1/9 cả nhà lại tiếp tục đi chơi Đầm Long nữa. Cơ hội để tham gia các trò chơi thú vị vẫn còn và khi nghe nói được đi chơi Đầm Long là Minh Đăng rất vui mừng và reo lên sung sướng.

Hôm nay, ba mẹ đưa Minh Đức đi khám cả buổi sáng. Trời mưa tầm tã. Mặc dù đã bước sang tháng 8 nhưng những đợt mưa ngâu vẫn rả rích suốt ngày. Đưa đón các con đi học và đi làm thật là vất vả. Thế là mẹ Thanh phải xin phép cô giáo cho Minh Đức nghỉ buổi sáng và đi học buổi chiều. Sắp đến giờ ba phải đi đón Minh Đức rồi.
________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger