Home » , » Đi chơi Đầm Long (01/9/2014)

Đi chơi Đầm Long (01/9/2014)

Người đăng: Le Nam- lúc:1/9/14 | 1.9.14

Cũng như mọi năm, trước khi vào khai giảng của năm học mới là cả nhà cùng các con đi chơi đâu đó để thư giãn thoải mái, có khí thế để bước vào một giai đoạn học tập căng thẳng. Nhưng năm nay, vì nhà dì Hằng đã có kế hoạch để dọn sang nhà mới vào ngày 2/9 tới, nên đợt này chú Khoa, dì Hằng rất bận không tổ chức đi chơi hai nhà với nhau như mọi năm. Đồng thời nhà bác Thái, bạn ba Nam có Tôm, Tép cũng rất muốn giao lưu với Nick Jack nên từ trong hè đã hẹn nhau cho các con đi chơi với nhau một buổi rồi. Vì trong hè chưa bố trí thời gian đi được nên tranh thủ ngày nghỉ 1/9 hai nhà nhất trí rủ nhau đi chơi luôn. Đồng hành với nhau ngoài Nick, Jack, Tôm, Tép, còn có cả Kiệt và Dương nữa. Vậy là có 6 đứa trẻ con cùng ba Nam, mẹ Thanh và bác Thái lái một xe 7 chỗ bắt đầu lúc 7h00 xuất phát, vi vu lên đường. Chương trình lại đi chơi Đầm Long, sau đó qua Suối Ngà rồi chiều về Xuân Mai nhà bác Hùng Gà.

Trên đường đến Đầm Long, buổi sáng cả đoàn ghé qua Sơn Tây ăn phở. Ban đầu mọi người dự định ghé qua các hàng quán gần Hà Nội ăn sáng cho sớm, nhưng đi tìm mãi không chọn được hàng nào ưng ý. Xe chạy qua Nhổn, qua Trôi, qua Phùng rồi đến tận Sơn Tây. Trong lúc tất cả đang thất vọng và bụng hơi đói thì bỗng ba Nam tinh mắt phát hiện được một quán trong đường nhỏ nhưng rất đông khách. May quá! Xe quay lộn trở lại ngay. Phở ở đây ăn rất ngon mà giá cả lại vừa phải nữa. Ăn xong mấy anh em tranh thủ chụp ảnh trên vỉa hè của Sơn Tây rồi mới lên xe đi tiếp. Tới gần Đầm Long trời bỗng mưa to như trút nước, nhưng rất may khi tới nơi vào cổng thì trời cũng đã ngớt mưa. Thế là cả bọn dừng xe ở bãi, thay luôn quần áo trên xe là nhảy xuống bể bơi ngay. Bể không sâu lắm, lại có nhiều phao nên tất cả lội nước và đùa nghịch thỏa thích. Ngoài ra bể bơi ra còn có cả trò chơi mạo hiểm cầu trượt từ trên cao lao xuống bể nữa. Nhưng cuối cùng chỉ có Minh Đức là đủ tuổi được tham gia thôi, trên 12 tuổi mà. Còn lại các em bé khác chưa đủ tuổi nên không được tham dự trò chơi mạo hiểm này. Anh Minh Đức trượt thỏa thích tẹt gaz, trượt đi trượt lại tới 4 lần, nhiều đến nỗi bị cọ sát đỏ cả đùi.



Tranh thủ chụp ảnh tại một con phố nhỏ ở Sơn Tây



Chúng mình cùng xuống bể bơi Đầm Long nhé

Tắm xong, tới giờ ăn trưa. Bác Thái đi đặt món ăn nhưng nhà hàng do đông khách làm không xuể ngay được, nếu muốn ăn chờ đợi phải mấy tiếng nữa mới có thể nấu xong đồ ăn. Vậy là không thể chờ được rồi. Có bao nhiêu bánh mỳ, bánh ngọt, xúc xích và các đồ có thể ăn được lôi ra và tất cả hội quây vào đánh chén hết sạch sành sanh. Bụng cũng ổn, cản giác cũng khá no nê, rồi tất cả lại kéo nhau đi chơi các trò chơi khác ở trong Đầm Long. (Mà cũng phải chơi cho hết tiền vé chứ! Cho đỡ thiệt....). Đầu tiên, cả lũ chọn tới tiết mục đạp vịt ngoài hồ, nhưng do có nhiều người xếp hàng chờ đông quá, mà chỉ có vài con vịt đạp lèo tèo cho nên chờ đến lượt chắc mất cả buổi chiều. Để không tốn thời gian, bọn trẻ liền nhanh chóng giải tán, chạy ngay ra để chuyển trò chơi khác. Có rất nhiều trò như: đu quay văng trên cao rất mạo hiểm, trò đi xe điện trên cao, trò lắc kiểu cướp biển Cariber, lái đua xe đụng, trò chơi dân gian và leo trèo, nhảy trên lưới... Mỗi trò chơi đều "thưởng thức" một chút, chưa kể một số trò đu quay Tôm, Tép, Dương và Kiệt còn quay lại chơi tới hai lượt, Minh Đức, Minh Đăng chỉ chơi một lượt là đã thấy chóng mặt rồi nên không dám chơi tiếp. Sau chơi chán chê, cả hội lại chạy ra xe để tiếp tục thay quần bơi và xuống bể... bơi tiếp một lúc nữa. Bơi chán chê đến khi trời mưa lác đác, mẹ Thanh và bác Thái gọi lên bờ, khi đó cả lũ mới chịu kéo nhau lên tắm và thay quần áo. Vẻ mặt ai cũng như tiếc nuối vì bơi nghịch vẫn chưa đã. Nhưng cũng đến giờ phải về còn đến nhà bác Hùng gà ở Xuân Mai nữa. Lúc này cũng đã muộn rồi nên chương trình đi chơi Suối Ngà cắt bỏ, không rẽ qua nữa. Về thẳng Xuân Mai



Cả nhà mình cùng chụp ảnh nào!



Không chơi đạp vịt dưới hồ thì cùng chụp ảnh trên bờ vậy

Trên đường đến Xuân Mai, nhà bác Hùng Gà, ba Nam phải gọi điện trước để nhà bác ấy lo chuẩn bị nấu cơm sớm sớm một chút. Các con lúc buổi trưa ăn tạm bánh mì và chơi bời cả buổi chiều nên bụng đứa nào cũng hơi ngót cả rồi, đến nơi được ăn ngay thì tốt quá. Xe tới Xuân Mai, vào ngõ tìm một hồi và gọi điện bác Hùng ra đón. Tới nhà rồi, nhưng đồ ăn vẫn chưa nấu xong, phải chờ một lúc đã. Trong khi chờ đợi, cả bọn chơi "xì-xập-bô, uyn-đô-toa" thắng làm vua, thua làm lính rất là vui vẻ và buồn cười. Nhất là mặt của Tôm mỗi khi "uyn" thắng một ai đó mặt lại vênh vênh lên trông rất chi là "tinh vi". Một lúc sau, đồ ăn đã được dọn lên. Vì chơi bời và lội nước tắm cả ngày nên cả bọn rất là đói. Nhà bác Hùng gà vừa mang ra bún chả còn lại từ buổi trưa, nhưng cả bọn cũng xông vào ăn rất nhiệt tình, chỉ "vèo" một loáng là hết ngay, mà chả đứa nào bị đau bụng cả. Tiếp sau đó là món thịt chó, tất cả đều chén rất khỏe, trừ mỗi Minh Đăng, Tép không ăn (chắc cầm tinh tuổi Tuất nên kiêng). Ngoài ra còn có anh Nick cũng phải kiêng vì đang uống thuốc thuốc bắc của ông lang Chấn Hành mặc dù món thịt chó là món khoái khẩu của anh Minh Đức đấy. Ăn xong no nê, trời đã tối, chụp ảnh lưu niệm với nhà bác Hùng gà rồi cả đoàn giải tán.



Chụp ảnh nhà mới với gia đình bác Hùng, anh Cẩu cũng ghé vào nè!

Tạm biệt Xuân Mai, trở về Hà Nội ai cũng hả hê sau một ngày vui chơi thỏa thích. Chương trình được khép lại một cách trọn vẹn sau bao ngày bàn bạc, hẹn hò lên lịch mãi đến nay mới tổ chức đi chơi và thành công tốt đẹp. Các con vui chơi rất phấn khởi có tinh thần thoải mái để bước vào năm học mới. Đã đến lúc các bạn chia tay nhau và hẹn lần sau sẽ có dịp để chúng ta lại cùng nhau giao lưu vui như thế này nhé.


________________________________________

XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY


XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY

________________________________________
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger