Home » , » Nick và Jack đã bắt đầu nghỉ hè 2013

Nick và Jack đã bắt đầu nghỉ hè 2013

Người đăng: Le Nam- lúc:29/5/13 | 29.5.13

Nick và Jack đã bắt đầu nghỉ hè rồi. Chiều hôm qua (Thứ Hai), ba mẹ đi họp phụ huynh cho hai con. Như vậy là một năm học nữa đã kết thúc, hai đứa đi qua một chặng đường, lên được một lớp. Đối với Minh Đăng thì đây là lớp đầu tiên con đã hoàn thành. Không biết sau này con có còn nhớ lại nhiều kỷ niệm khi đã học xong lớp Một hay không, còn với ba khi ngày xưa đi học thì năm học lớp Một không thể nào quên được. Trong sách "Tập đọc lớp Một" chương trình cũ ngày xưa bài cuối cùng là bài thơ "Lớp Một ơi lớp Một", một bài thơ của Nga trong truyện "Ma-rút-xi-a đi học". Đến bây giờ mỗi lần đọc lại ba vẫn thấy rất hay. Lớp 1B của Minh Đăng được nhà trường xếp loại giỏi, tất cả các bạn trong lớp phần lớn đều học giỏi (chỉ có 3 bạn là học sinh tiên tiến), được cô giáo khen và biểu dương, không khen riêng bạn nào cả. Mẹ Thanh lúc nào cũng đoán "chắc Jack không nổi trội nên không bao giờ được nêu tên biểu dương".

Buổi chiều, anh Nick không phải học Tiếng Việt nên được nghỉ, cũng vừa dịp Nam Phong mời các bạn đến nhà chơi. Buổi sáng cả trường làm lễ bế giảng năm học và chia tay cô giáo xong, buổi trưa các bạn lại tiếp tục kéo đến "đập phá" nhà Nam Phong, lần này quân số đông hơn so với hôm trước đến nhà Thanh Duy. Cũng dễ hiểu thôi vì hôm trước là Thứ Bảy, ngày nghỉ nên các bạn tham gia tụ tập còn ít, hôm nay vừa bế giảng, chia tay xong là cả lớp nhiều bạn tiện thể có mặt luôn, nên cùng nhau kéo đến nhà Nam Phong đông hơn và vui vẻ hơn. Bố mẹ Nam Phong vì còn có cả em nhỏ và bận đi làm nữa nên không có ai phục vụ các bạn. Cả hội lớp đến chơi nhà được Nam Phong mời ra quán phở Cồ để ăn trưa. Sau đó cả hội lại kéo về nhà, bạn thì chơi game, bạn thì đọc sách, đánh cờ... tóm lại đủ các kiểu chương trình vui chơi giải trí. Các bạn chơi tuốt tới hơn 6 giờ chiều mới giải tán sau khi bố mẹ đi họp phụ huynh cuối năm cho các con xong. Vì vừa mới nghỉ học xong nên ba mẹ để con tự do thoải mái trước khi tiếp tục ôn thi để vào cấp 2.

Còn em Jack bây giờ thì "vô tư", bài tập cô giáo giao cho làm thêm hè cũng không nhiều lắm. Không phải lo lắng học tập nữa cho nên chơi "thả cửa", buổi trưa còn không chịu ngủ nữa, vì thế đến tối là mẹ Thanh phải lôi lên giường để ngủ sớm. Mấy hôm nay trời lại nắng nóng cũng "ngang ngửa" so với đợt nắng trước, nhưng có lẽ do cũng làm quen hơn nên không cảm thấy mệt mỏi như những ngày đầu. Buổi tối ba mẹ con phải bật điều hòa, ba nhiều khi cũng phải chui vào phòng "nằm ké" cho đỡ nóng. Vài ba ngày nữa nhiệt độ sẽ giảm dần và có mưa, hy vọng rằng ba và anh Nick đèo nhau đi học thêm sẽ đỡ vất vả hơn.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger