Home » , » Ngày khai giảng của hai con (năm học 2012-2013)

Ngày khai giảng của hai con (năm học 2012-2013)

Người đăng: Le Nam- lúc:5/9/12 | 5.9.12

Bài viết liên quan:
- Minh Đức khai giảng lớp 1
- Minh Đăng buổi học đầu tiên tại trường Mầm non Tuổi Hoa

Cứ sau ngày lễ 2/9 hàng năm là các trường học lại tổ chức khai giảng bắt đầu năm học mới. Năm nay cũng lại như vậy, nhưng đối với Minh Đăng thì đây là buổi khai giảng đầu tiên của học sinh lớp 1 (vì trước đây khi học mẫu giáo mầm non Tuổi Hoa chỉ có "Ngày Hội đến trường" thôi!). Buổi khai giảng đầu tiên trong cuộc đời của Minh Đức và Minh Đăng cũng đều có nhiều kỷ niệm khó quên (hôm ấy cũng vào ngày 5/9). Anh Minh Đức ngày xưa phải đến tận ngày cuối trước khi khai giảng mới có suất đăng ký tên nhập học vào lớp. Còn năm nay Minh Đăng đã chắc suất từ trước nhưng đến ngày nhập học thì ba mẹ quên mất nên làm thủ tục nhập học muộn (Phần này ba đã nói ở bài trước).







Sáng nay, lần đầu tiên ba được chở cả 2 con đi khai giảng cùng trường. Có lẽ đây là cơ hội duy nhất vì sau này khó có thể 2 con học cùng trường được nữa do cấp II chỉ có 4 lớp thôi mà (trừ trường hợp anh Nick học 5 năm lên ... 4 lớp!!!!!!!!!). Cả hai con đều mặc áo đồng phục, anh Minh Đức còn đeo khăn quàng đỏ nữa. Ba bố con đến trường không phải đi sớm như mọi năm vì năm nay Minh Đức không ở trong đội trống nghi thức của nhà trường nữa. Đội trống nhà trường năm nay toàn con gái thôi!!.
Nhìn thấy hai con tập trung xếp hàng vào lớp của mình ba thấy thật là vui, Minh Đăng cùng các bạn tập trung phía ngoài để đến buổi khai giảng sẽ tiến vào sân trường trong tiếng vỗ tay chào mừng của các thầy cô giáo và các anh chị lớp trên. Cô giáo phát phù hiệu cho các con đeo trên ngực, cả lớp mặc đồng phục trông rất đẹp, tay cài hoa, khuôn mặt các con thật rạng ngời. Ba tranh thủ chụp ảnh cho con và các bạn trong lớp. Xung quanh, các phụ huynh khác đua nhau giơ máy ảnh, điện thoại để chụp ảnh lia lịa cho con mình. Đây toàn là học sinh lớp 1 mà, các con lần đầu tiên đến lớp. Phụ huynh túm tụm đông quá đến nỗi thầy Tú phải gọi loa đề nghị giải tán để các lớp còn sắp xếp đội hình. Khi ba chỉnh lại trang phục cho con, bỏ áo vào trong quần cho Minh Đăng mới phát hiện ra buổi sáng do vội quá mẹ Thanh mặc quần ngược cho con, túi quần sau quay ra đằng trước. Hai ba con liền vội vàng dắt nhau chạy vào đầu hành lang lớp 3 để thay lại. May quá, không có bạn nào nhìn thấy. Mặt Minh Đăng khi phát hiện ra mặc ngược quần trông thật tội nghiệp.

Sau khi xong lớp của Minh Đăng ba lại chạy qua lớp 5E của Minh Đức. Toàn là các bạn cũ với nhau đang xếp hàng ngay ngắn và nghiêm túc. Ba liền chụp ảnh cho anh Minh Đức và các bạn như: Hoàng Anh, Nam Phong... Buổi trưa ba đi đón hai con và Trung Hải, cả 3 anh em lên sân khấu nhà trường chụp thêm vài tấm ảnh kỷ niệm nữa. Một buổi khai giảng đầy vui vẻ và ý nghĩa.
(Hình ảnh chụp các con nhân ngày khai giảng)
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger