Home » , » Ngày 10/8/2012 - Mùa thu của Minh Đăng

Ngày 10/8/2012 - Mùa thu của Minh Đăng

Người đăng: Le Nam- lúc:10/8/12 | 10.8.12

Từ tuần trước, Minh Đức và Minh Đăng đã bắt đầu đến trường rồi, sau gần 2 tháng chơi bời nghỉ ngơi thoải mái ở nhà. Mặc dù chỉ là học hè thôi để khởi động cho một năm học mới, với anh Minh Đức là chuyện bình thường vì giờ đây anh đã lên lớp Năm, nhưng đối với em Minh Đăng là bước khởi đầu cho một giai đoạn mới (như sinh nhật con ba đã viết). Trước đây ba mẹ có cho em Minh Đăng đi học thêm mấy buổi vào tháng 7 nhưng bây giờ mới là lần đầu tiên thực sự Minh Đăng chính thức bước chân tới trường. Vạn sự khởi đầu nan, hôm tập trung đầu tiên ba mẹ quên không xem giấy báo nhập học nên không đưa Minh Đăng đến nhận lớp, mãi sau khi bác Hạnh gọi điện cho mẹ đến để đăng ký học thì cả ba mẹ mới hớt hải phóng đến trường.

Sáng hôm đầu tiên đến lớp, Minh Đăng thì không phải bàn rồi vì là lính mới, nhưng đến anh Minh Đức hôm ấy cũng cảm thấy hồi hộp trong lòng mãi không ngủ được vì sau hơn 2 tháng nghỉ hè mà, xa các bạn học lâu quá không gặp nên cũng thấy nhớ. Năm nay anh Minh Đức học lớp 5E cô Hằng còn em Minh Đăng học lớp 1B của cô Phương. Mới đầu năm học các bạn gặp nhau thật là vui vẻ. Minh Đức về khoe cố gắng học tập và tích cực giơ tay phát biểu kể cả những khi trong đầu chưa nghĩ ra câu cô giáo hỏi, có ngày giơ tay 50 lần. Còn em Minh Đăng cũng rất có ý thức trong học tập và đi học đúng giờ. Ngoan đến nỗi giờ nghỉ các bạn ra chơi vẫn ngồi trong lớp không ra ngoài để khi có trống đánh vào lớp không bị muộn giờ.

Mới học được có hơn một tuần thôi (mà chỉ có 3 ngày trong tuần) nhưng cả hai anh em đều cố gắng và quyết tâm học tập. Ba mẹ hy vọng các con duy trì và giữ vững cho suốt cả năm học thì tốt quá. Minh Đức có làm một bài văn được cô giáo khen và cho 9 điểm (thực chất cô giáo động viên cho ý tưởng cảm xúc của anh Nick, ba thấy nhiều chỗ vẫn chưa được hoàn chỉnh lắm!), ba đưa lên blog để làm kỷ niệm nhé!!

Hè đến rồi các bạn ơi !. Tiếng ve lại kêu trong bản giao hưởng đầy mầu sắc. Tiếng chim lại hót líu lo trên những cành cây. Những cái nắng chói chang hắt xuống sân trường. Bác xà cừ trong bộ áo nâu sẫm rất muốn được thay áo mới để hòa nhịp vào không gian nhộn nhịp đó.

Chẳng biết bác có từ khi nào, nhưng em chỉ biết khi vào lớp Một bác đã có ở đó rồi. Bác luôn mặc chiếc áo tuy cũ nhưng vẫn tỏ ra thân thiện. Nhìn xa, trông bác như một chiếc ô khổng lồ. Rễ cây to, ngoằn ngoèo cắm sâu xuống đất. Nhìn từ xa, em không biết là có bao con rắn ngoằn ngoèo đang bò dưới gốc bác. Gốc bác to, rộng và rất cứng nữa. Thân người bác to, hiện lên những cục u, cục bướu, những vệt sần sùi lộ rõ sự già nua, sự gắn bó với trường tiểu học mang tên vị anh hùng "Hoàng Hoa Thám". Cành của bác chia làm ba, bốn nhánh. Mỗi nhánh lại là những cái cành xinh xinh, sắc nhọn mọc tua tủa. Trên mỗi cánh tay sắc nhọn ấy lại là một chiếc lá xinh xinh. Lá cây có màu xanh lá chuối. Ngoài viền lá là những nét răng cưa. Nhưng lúc mưa xong, nước mưa đọng trên những chiếc lá đó. Nắng bắt đầu hắt vào những giọt mưa và tạo nên một màu óng ánh gồm bảy sắc cầu vồng: đỏ, cam, lục, lam, tím, vàng, chàm. Những lúc nắng chang chang, bác sẵn sàng làm ô cho chúng em che. Nhìn thấy chúng em nô đùa vui vẻ, em cảm giác như bác cũng muốn chơi cùng. Nhưng bác không buồn vì bác đã kết bạn với những chú chim, làm nhà cho chúng. Vì vậy, mỗi ngày những chú chim luôn hót cho bác nghe những bài ca hay nhất của họ. Bác càng ngày càng vui. Mỗi lần gió thổi rung rung cành lá, em tưởng tượng như bác đang vui. Ngày ngày chúng em đến gốc cây, kể cho bác nghe về những câu chuyện ở trên lớp hôm nay ra sao, có chuyện gì không.

Qua bao thời gian gắn bó với bác, chúng em bỗng thấy nhung nhớ khi phải xa mái trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. Em nghĩ bác cũng buồn như vậy. Bác là người rất tuyệt vời. Bác luôn làm những điều tốt nhất cho chúng em. Em luôn nói: "Chúng em luôn nhớ bác!" và dường như bác cũng nói: "Tôi cũng nhớ các cậu!". Tạm biệt bác, chúng em luôn nhớ bác.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger