Home » , » Nhật ký ngày 15/9/2008

Nhật ký ngày 15/9/2008

Người đăng: Le Nam- lúc:15/9/08 | 15.9.08

Hôm nay là ngày đánh dấu tròn một năm ba Nam chuyển công tác từ phòng Kế hoạch sang Trung tâm Đào tạo, kể cũng nhanh thật. Buổi sáng, mẹ Thanh bận phải đi Vĩnh Phúc, ba Nam vẫn đưa anh Nick đi học. Anh Nick có vẻ không lấy gì làm hứng thú lắm chắc tại do ảnh hưởng của "vụ việc" cô giáo phạt hôm thứ Sáu tuần trước. Tối qua, ba Nam đã chuẩn bị sách vở cho anh Nick, mọi khi thì việc này mẹ Thanh vẫn làm, vì tối qua mẹ bận quá, đồng thời cho em Jack ngủ sớm nên ba phải chuẩn bị cho Nick sách vở và cả đồng phục nữa vì thứ Hai phải chào cờ dưới sân trường.

Chiều qua thì mẹ Thanh bận và tối qua, anh Nick phải viết xong bài cô cho về nhà mới được đi chơi nên đến hơn 8h ba mẹ mới đưa anh Nick đi ra sân vận động Mỹ Đình để xem thả đèn giấy ngoài trời và ngắm trăng. Mọi người đi xem đông quá nên cả nhà chỉ đi được đúng một lượt rồi quay về mà đã hơn 10h rồi. Em Jack thiệt thòi phải ở nhà không được đi chơi vì một phần buổi tối muộn quá và Jack cũng hơi nóng người một chút. Sáng nay Jack lại phải nghỉ học để ở nhà theo dõi và uống thuốc. Suốt vài tháng nay Jack cứ khỏe một chút thì lại bị ốm, hết sốt thì ho hoặc "sụt sịt" mũi, nói chung là lắm trò. Mẹ Thanh vừa bận lo việc cơ quan vừa lo Jack nên suốt ngày cứ kêu đau dạ dày.

Buổi chiều ba đến trường đón anh Nick về nhà thấy anh Nick khoe hôm nay cô giáo vẫn cho đi chỉnh hàng các bạn. Nói tóm lại là anh Nick cũng thuộc loại máu mê chức quyền vì sĩ diện tính trẻ con mà. Ba chỉ khuyên anh Nick học tập tốt thôi, còn việc này nếu cô phân công thì làm, không thì cũng bình thường thôi, không được chán. Buổi tối ba Nam đưa anh Nick học tiếp tiếng Anh ở trung tâm MasterMind. Nick nhất định đòi tiếp tục mặc áo đồng phục đi học không chịu cởi ra dù là một phút. Học xong hai ba con rẽ qua ông bà ngoại xin mấy quả na và cam, gặp lúc ông bà và Dì Giang đang ăn cơm. Anh Nick đang đói thấy bà ngoại mang gà rán ra cho cháu ăn ngon quá thế là ngồi đánh chén gần hết cả đĩa, ba Nam nhắc nhở nhưng anh Nick chẳng "biết ý" gì cả làm ba Nam ngại quá. Dì Giang chỉ "khen": "Nick giống mẹ Thanh quá". Ông bà ngoại chỉ cười thôi. Ngày xưa ông bà nhường hết cho mẹ, nay lại nhường cho con cháu.

Cách đây 3 năm về trước khi mẹ Thanh có "bầu" em Jack ba mẹ mua sổ về viết nhật ký cho 2 con, nhưng thời gian bận quá đồng thời tối về nhà viết cũng ngại nên lười, 3 năm trời mà ba mẹ chỉ viết lèo tèo vài trang. Đọc lại mấy dòng này thấy cũng buồn cười thật. Anh Nick nghịch ngợm có tiếng đi học thầy cô nào cũng kêu, nay xem lại nhật ký ba mẹ viết, đọc đến trang nào cũng nói anh Nick nghịch quá. Bây giờ có blog của hai con, ba gõ lại và đưa lên để giữ làm kỷ niệm. Sau đây là nhật ký ghi cho ngày 9/10/2005 (tính cho đến nay chỉ còn gần 1 tháng nữa là tròn 3 năm). Hôm đó là ngày "khai bút" nên cả ba và mẹ mỗi người viết vài dòng.

Ngày 9 tháng 10 năm 2005

Ba Nam viết: Hôm nay ba mẹ bắt đầu viết nhật ký cho con. Mãi tới chiều tối ba mẹ mới đi mua sổ và bút, đây sẽ là những nét bút đầu tiên của cuốn sổ này. Buổi chiều đi siêu âm không được vì ngày chủ nhật các cơ sở siêu âm nghỉ sớm. Hai vợ chồng quay về Đê La Thành ăn phở gà.

Mẹ Thanh viết: Dì Giang bảo "có khó khăn vất vả mới trở thành thiên tài". Ba mẹ mong rằng sau này cả 2 con đều giỏi giang, ba mẹ còn được nhờ chứ.

Thôi để hai tuần nữa mẹ đi siêu âm vậy, thôi con cố gắng khỏe mạnh nhé! Đấy, ba Nam đang mắng anh Nick đấy! Anh Nick nghịch lắm, lúc nào cũng bị mọi người mắng thôi, lại hay lèo nhèo lắm. Con lớn nhanh lên, con ra đời để anh đỡ quấy nhé.
Hôm nay, Dì Hằng và em bé từ bệnh viện về đấy! Mọi người gọi em bé là Putin.




Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 1 comments

Nặc danh
lúc 09:11 18 tháng 9, 2008

Ui nhanh quá. Mới ngày nào Tin ra đời, rồi Jack, giờ lại Ziu. Nhà mình chẳng bao giờ vắng trẻ con cả, vui quá. Mà dì mong là ba mẹ Thanh Nam ko để blog mốc meo như nhật ký năm xưa nhé ^^

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger