Home » , » Ngày Mùng Một Tết Giáp Ngọ

Ngày Mùng Một Tết Giáp Ngọ

Người đăng: Le Nam- lúc:31/1/14 | 31.1.14

Thế là năm Quý Tỵ đi qua và năm Giáp Ngọ đã đến. Cả ngày 30 tết ba Nam, mẹ Thanh và bà nội dọn dẹp nhà cửa và trang trí chuẩn bị đón năm mới. Còn hai con Nick và Jak thì trang trí căn phòng của mình. Trước đấy, mẹ Thanh phải mua cho bóng bay và các hình cắt sẵn để các con mang về dán trang trí.

Buổi trưa cả nhà kéo nhau sang ông bà ngoại để ăn tất niên cùng với mọi người trong gia đình. Tất cả có mặt gần như đầy đủ chỉ trừ có anh John và anh Bill thôi. Ăn trưa xong, hai con về nhà đi ngủ để tối còn thức đón giao thừa.

Đường phố ngày 30 Tết không còn đông đúc như mọi khi nữa, dòng người đi lại trên đường thưa thớt hơn nhiều. Thời tiết cũng đã bắt đầu ấm lên và buổi trưa cho đến xế chiều nắng chói chang giống như mùa thu vậy. Hoa đào của ông ngoại nở bung gần hết.

Buổi tối, Nick Jack cùng với mọi người trong nhà lên sân thượng cúng giao thừa. Sau đó cùng nhau xuống nhà bật sâm-banh để đón chào năm mới. Anh em Nick Jack chỉ có háo hức chờ ông bà và ba mẹ mừng tuổi thôi. Sau bao mùa giao thừa trôi qua, năm nay là lần đầu tiên hai con thức để đón giao thừa cùng gia đình. Hai anh em tự thiết kế mẫu thiếp chúc mừng năm mới để đưa ba mẹ ghi lời chúc cho các con. Đến khi giao thừa, khi được ba mẹ mừng tuổi và trao thiếp chúc năm mới là lần lượt từng con đọc lời chúc của ba mẹ ghi trong thiếp. Anh Nick nhường em Jack đọc trước, anh Nick đọc sau. Cuối cùng mỗi đứa còn đóng góp tiết mục văn nữa đấy, Mỗi người hát hai bài để chào mừng năm mới. Tiếp theo là tiết mục ăn thịt gà tối, mỗi đứa một đùi gà luộc. Ba mẹ đi chùa và hái lộc đầu năm còn hai con tự đi ngủ.

Năm nay có thêm hai con cùng thức giao thừa thật là vui. Ba mẹ mong muốn hai con có một năm chăm ngoan học giỏi và nghe lời ông bà ba mẹ nhé.
--------------

ẢNH CHỤP ĐI CHÚC TẾT NGÀY MÙNG MỘT TẾT GIÁP NGỌ



Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger