Home » , » Ngày 17/6 - Anh Nick thử sức thi hai trường

Ngày 17/6 - Anh Nick thử sức thi hai trường

Người đăng: Le Nam- lúc:17/6/13 | 17.6.13

Kể từ khi ba mẹ đi du lịch Thái Lan về là đúng giai đoạn Nick thi vào lớp 6. Mấy ngày hôm nay, Minh Đức ở nhà ôn tập và thi vào trường chuyên Cầu Giấy cũng như trường Nguyễn Tất Thành. Trường Cầu Giấy thi trước vào thứ Năm (ngày 14/6) còn trường Nguyễn Tất Thành thì thi vào hôm nay (17/6). Trường Cầu Giấy chỉ thi có một buổi sáng thôi, tất cả các bạn chỉ tập trung thi vào một buổi sáng nên các phụ huynh cũng đỡ vất vả hơn, còn trường Nguyễn Tất Thành phải thi cả 2 buổi cơ. Từ buổi tối hôm trước, anh Nick đã phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ đồ dùng học tập cần thiết để phục vụ cho vấn đề thi cử. Đây chính là cuộc thi đầu tiên đối với anh Nick mà, nên ba mẹ sợ anh Nick bỡ ngõ chưa quen nên cứ dặn đi dặn lại mọi thứ cẩn thận.

Ngày thi ở trường Cầu Giấy, cả ba mẹ đưa anh Nick đến trường. Buổi sáng cả nhà đi ăn bánh đa cua. Anh Nick còn quên cả com-pa làm cho ba Nam phải chạy đi mua bổ xung. Đến trường thi, ba trông xe còn mẹ Thanh dẫn anh Nick vào tận nơi, tìm phòng thi xong xuôi mới quay ra. Lần đầu đi thi mà!. Giờ nghỉ giữa hai môn thi, mẹ Thanh còn mua cả bánh đưa cho anh Nick nhưng anh Nick không chịu ăn. Ba mẹ cùng với các phụ huynh khác chờ con ngoài đường phải chui vào dưới các bụi cây để tránh nắng. Buổi trưa nắng to quá.
Không biết anh Nick làm bài thế nào nhưng có vẻ rất tự tin với kết quả của mình. Ba mẹ cũng xác định thi vào trường Cầu Giấy sẽ rất khó vì thời gian học ôn của anh Nick rất ít, có hơn một tháng thôi. Anh Nick khoe với ba "trúng tủ" một bài về 3 vị thần mà ngày xưa ba đã từng đố anh Nick. Buổi trưa hôm ấy, cả phòng ba Nam đi ăn khai trương cửa hàng nhà cô Hạnh. Mẹ Thanh bận tắm cho em Zen nên không đi, chỉ có hai ba con cùng bác Quang và các cô trong phòng. Anh Nick tranh thủ "chém" lia lịa làm mọi người tròn hết cả mắt. Dạo này anh Nick nói năng nhiều lúc còn tùy tiện và hơi "quá trớn", ba Nam phải "chấn chỉnh" mãi nhưng cũng chỉ giảm được "chút xíu".

Hôm thứ Hai (17/6) anh Nick tiếp tục thi trường Nguyễn Tất Thành, lần này đã có chút "kinh nghiệm" và tinh thần thoải mái nên anh Nick có vẻ tự tin hơn. Ba mẹ chỉ đèo Nick đến trường "thả" ở đấy rồi về, đến giờ chạy ra đón thôi. Buổi sáng thi văn tả phong cảnh, Nick chọn tả biển thay vì tả Hồ Gươm như nhiều bạn vì anh Nick không muốn "đụng hàng". Buổi chiều thi toán có một bài anh Nick chủ quan làm sai mất 2 điểm. Anh Nick rất buồn và xin lỗi mẹ Thanh vì làm bài không tốt. Ba mẹ chỉ bảo anh Nick rút kinh nghiệm thôi, lần sau chú ý cẩn thận vì bài không khó, anh Nick đã biết cách giải nhưng do bị nhầm mất điểm thật đáng tiếc.

Thôi, nghỉ ngơi đã. Ba hôm nữa là đi nghỉ mát Thiên Cầm rồi. Một số ảnh bạn anh Nick ngày chia tay 5E







Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger