Home » , » Ngày 23/5/2013 - Nick và Jack sắp nghỉ hè rồi!

Ngày 23/5/2013 - Nick và Jack sắp nghỉ hè rồi!

Người đăng: Le Nam- lúc:23/5/13 | 23.5.13

Cả hai con Nick và Jack sắp nghỉ hè rồi. Hôm trước cả hai đều đã hoàn thành các bài thi học kỳ ở trường Hoàng Hoa Thám. Bây giờ anh Nick chỉ tập trung vào ôn thi để "chiến đấu" vào cấp 2 theo mục tiêu đã đề ra. Ngày hôm qua ba và mẹ đã đến trường Nguyễn Tất Thành để mua hồ sơ dự thi cho anh Nick. Về nhà mẹ Thanh khai hồ sơ cho con, chỉ mỗi tội là khi dán ảnh lại dùng cơm nguội để dán vào hồ sơ. Ba Nam nhìn thấy lại nhớ tới ngày xưa lúc còn nhỏ đi học, khi mà không có hồ dán nhãn vở toàn phải lấy cơm nguội thôi. Trông thật là buồn cười.

Mấy hôm rồi, do trời nắng quá mà buổi chiều anh Nick lại phải đi học thêm chỗ thầy Vịnh, mẹ Thanh xin phép cô Hằng cho anh Nick nghỉ học ở trường Hoàng Hoa Thám để ở nhà có thời gian nghỉ trưa đợi đến chiều còn đi học. Vì vậy, buổi sáng ba Nam chỉ có nhiệm vụ chở mình Jakc đi thôi. Em Jack vẫn có "truyền thống" lề mề và "câu giờ" buổi sáng nên đi học toàn sát giờ, ra đường gặp lúc xe cộ ùn tắc kín mít ở dốc Bưởi làm hai ba con rất vất vả luồn lách, ba Nam phải đi theo đường vòng chui qua các ngõ ngách, may mà đến trường vừa vặn thời gian. Chỉ một chút xíu nữa là em Jack bị các anh chị Sao Đỏ của trường ghi tên. Mẹ Thanh không muốn nói anh Nick nghỉ học ở trường để học thêm ở nhà nên xin phép cô Hằng cho anh Nick nghỉ vì "lý do bị mệt". Tuy nhiên, đến lớp em Jack lại "bô bô" khoe với các anh trong lớp là anh Nick đi học thêm. Thật chả bù cho em Tin chút nào cả. Em Tin thì "kín như bưng", kiên quyết không chịu "khai báo" về việc thi cử vào lớp chọn như thế nào, kể cả về nhà khi mẹ Hằng hỏi han.

Anh Nick hôm trước nghỉ học, nên hôm thứ Ba vừa rồi mới đến lớp lấy ảnh chụp nhân buổi ra trường cuối cấp 1. Anh Nick xin phép đến cuối tuần này đến nhà Nam Phong và Thanh Duy để chơi, có lẽ cũng là để tạm biệt vì sang năm học mới có thể mỗi bạn sẽ học một trường khác nhau, ít có cơ hội gặp nhau thường xuyên và đá bóng với nhau mỗi buổi chiều nữa. Chắc anh Nick không còn cơ hội để cùng sưu tầm thẻ bóng đá cùng các bạn và sợ các bạn "ăn quỵt" thẻ của nhau nữa rồi. Hôm qua anh Nick có nhờ ba Nam làm hộ một bài thơ để tặng các bạn trong lớp, nhưng buổi trưa về do anh Nick "dính vào tội" làm hỏng khóa cửa nhà trong khiến cho ba Nam và mẹ Thanh hì hục cả buổi mà không mở được. Mãi đến chiều ba Nam phải chạy ra ngoài gọi thợ khóa vào phá cửa và thay khóa mới. Anh Nick và cô Trang chiều tối qua học đàn để anh Nick còn biểu diễn chia tay các bạn ở lớp. Còn thơ anh Nick nhờ có lẽ ba Nam làm sau để anh Nick đưa lên facebook của mình cho các bạn trong lớp đọc vậy.

Một số bài thơ do ông ngoại làm tặng các con cháu in trong tập thơ "Ảnh và Thơ" do ông xuất bản vào cuối năm ngoái, mặc dù nhà nào cũng có một bản do ông ngoại trực tiếp ghi và ký tặng rồi. Tuy nhiên để phong phú thêm cho nội dung blog, ba Nam xin phép ông ngoại chọn lọc và trích đưa một số bài thơ ông ngoại làm có liên quan đến từng nhà. Hôm trước blog đã có đăng bài về Thanh Móm Nam Còi, trong các lần tiếp theo sẽ đăng dần các bài khác về nhà bác Thủy Duật, anh John, Dì Hằng Chú Khoa, Dì Giang Chú Vũ...
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 1 comments

lúc 20:51 24 tháng 5, 2013

Đau cả ruột với vụ Jack tố anh Nick haha

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger