Home » , » Ngày cuối tháng 3 (31/3/2014)

Ngày cuối tháng 3 (31/3/2014)

Người đăng: Le Nam- lúc:31/3/14 | 31.3.14

Năm 2014 đã đi qua hết Quý I. Thời tiết mùa xuân cũng bắt đầu dần trôi nhường chỗ cho mùa hè đầy nắng sắp sửa tới. Trong gần một tháng qua, lúc nào trời cũng mưa xuân, mưa bụi và không khí nồm ẩm ướt khắp mọi nơi. Bây giờ trời đã bắt đầu nắng, ra ngoài đường mọi người đã có thể mặc áo cộc tay rồi, thay thế dần cho những chiếc áo khoác mùa đông to xù và vướng víu đến khó chịu. Dù sao thì mùa hè có nóng nực một chút nhưng cũng cảm thấy dễ chịu hơn nhiều so với đợt rét và mưa như vừa rồi, làm cho mọi người khi ra đường đi lại thật vất vả, khó khăn và vô cùng phiền toái.

Mấy hôm cuối tuần trước, Minh Đăng có tổ chức thi kiểm tra giữa kỳ môn Tiếng Việt và môn Toán. Mỗi môn đều có một câu Minh Đăng cảm thấy "không chắc chắn lắm" nhưng khi cô giáo chữa bài thì lại đúng hết. Không biết kết quả thi như thế nào, nhưng ba mẹ cũng quan trọng lắm về điểm số mà con đạt được, ba mẹ chỉ mong muốn qua những kỳ kiểm tra này con có được bản lĩnh và sự tự tin khi làm bài thôi.

Còn Minh Đức được nhà trường tổ chức cho đi ngoại khóa trên Sơn Tây. Minh Đức rất phấn khởi vì chương trình đi có "tiết mục" hái chè xanh tại nơi tham quan. Bà và mẹ chuẩn bị cho Minh Đức một túi nilon thật to để hy vọng kiếm chác nhiều chè xanh mang về cho cả nhà pha uống. Tuy nhiên, chương trình có thay đổi nên đoàn đã không đến nơi hái chè mà thay vào đó là đi thăm quan khu bán hàng sữa Ba Vì. Minh Đức đã tranh thủ mua quà về cho mọi người, Minh Đăng được mua một chiếc còi, bà, mẹ và Bống được mua bánh sữa. Vì Minh Đức mang đi có 50 nghìn đồng nên phải vay của bạn Chí cùng lớp 6A6 thêm 18 nghìn nữa. Ngoài ra, các bạn còn được vui chơi đá bóng nữa, có sân bóng hẳn hoi nhé. Và đội của Minh Đức đã thắng với tỉ số 2-1, trong đó Minh Đức ghi một bàn quyết định.

Mấy ngày cuối tuần, phòng của bà nội lát lại sàn gỗ cho đẹp vì sàn đá hoa bị phồng rộp cả rồi. Sau đó bà còn mua cả tivi treo tường nữa. Cả Minh Đăng và Mihh Đức đều thích xuống phòng bà nội để ngồi học, đồng thời cũng tranh thủ xem tivi thoải mái không bị ba mẹ quản lý. Dạo này Minh Đức và Minh Đăng đều lười ăn, nhất là Minh Đức nên mẹ Thanh thấy con chả lớn chả cao thêm chút nào thì suốt ngày than vãn "ông con còi cọc".

Mẹ Thanh vẫn chăm chỉ thường xuyên tập bóng bàn, dạo này trình độ có tiến bộ trông thấy (chủ yếu là do mẹ Thanh kể lại, còn ba Nam thì cũng lâu rồi không ngó đến bóng bàn nên cũng không biết mẹ "cao thủ" ra sao nữa. Ba lại sắp sửa vào TP. HCM mà có lẽ qua cả mấy ngày nghỉ 30/4, 1/5. Nếu như vậy nằm một mình trong đó thì buồn quá, mà ngoài này mọi người lại có chương trình đi chơi nhân dịp ngày nghỉ năm nay. Chắc ba phải chịu "thiệt thòi" rồi.

Xin chào đón mùa hè và những ngày nắng nóng đang dần đến....

=========================================================

XEM CÁC VIDEO KHÁC TẠI ĐÂY



XEM ALBUM ẢNH KHÁC TẠI ĐÂY

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger