Home » , , » Ông ngoại tặng thơ cháu Minh Đức

Ông ngoại tặng thơ cháu Minh Đức

Người đăng: Unknown- lúc:12/5/13 | 12.5.13

Ngày 11/5/2013: Bây giờ đến giai đoạn cuối của năm học rồi, cả hai anh em Nick và Jack đều chuẩn bị thi học kỳ 2. Có lẽ là tuần sau cơ bản là cả hai anh em sẽ thi xong các môn thôi, cùng lắm là kéo sang thêm tuần tiếp theo. Đối với anh Nick thì đây là giai đoạn chuẩn bị kết thúc những ngày học cuối cấp, sắp sửa tạm biệt trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám sau 5 năm gắn bó. Chỉ còn khoảng gần một tháng nữa là Nick chia tay tạm biệt các bạn lớp 5E, tạm biệt thầy cô và cả đội bóng nữa. Em Tin sẽ không còn được tham gia đá bóng với các anh 5E, không biết năm tới nhập hội nào đây để tiếp tục đá bóng. Hiện tại, em Tin cùng với các bạn trong lớp tham gia hội cầu lông rồi, không thấy đá bóng nữa.

Tối hôm qua, ba mẹ đi có chút việc mà em Jack đi học ngoại ngữ ở Popodoo cho nên phải nhờ chú Vũ đón Jack về. Vì cả nhà ăn từ sớm nên bà nội không để ý cứ tưởng Jack đã ăn rồi nên không làm cho Jack ăn gì cả mà sang hàng xóm có chút việc. Cuối cùng anh Nick phải tráng trứng cho em ăn, không có ba mẹ và bà ở nhà nhưng hai anh em tự giác như thế cũng "tạm ổn". Anh Nick đến tối còn để ý nhắc bà nội tắt đèn và khóa cửa lên gác thượng, làm bà nội khen "có trách nhiệm". Có lẽ mẹ Thanh hay lo lắng cho hai đứa quá nên hàng ngày bất cứ việc gì đều phục vụ "chu đáo", cho nên hai anh em có thói quên "ỷ lại" vào ba mẹ mà không chủ động lo lắng gì cả. Bây giờ thỉnh thoảng phải "thả ra" một chút để hai đứa tự làm, tự chăm nhau mới được chứ nếu không sau này chả làm được gì cả. Ba mẹ suốt ngày theo đuôi có mà "hết hơi".

Hôm trước ông ngoại có làm bài thơ tặng anh Nick, cũng phải nói thêm đây là bài thơ do anh Nick "yêu cầu" ông ngoại làm, coi như là thơ "đặt hàng". Bài thơ ông ngoại làm rất hay, ba Nam đưa cho anh Nick đọc và yêu cầu anh Nick "phát biểu cảm tưởng" về bài thơ này, coi như là phần cảm thụ văn học của anh Nick vậy. Không biết anh Nick sẽ có cảm tưởng thế nào, ba Nam sẽ đăng suy nghĩ và "phát biểu cảm tưởng" của anh Nick về bài thơ này sau. Còn hiện tại thì anh Nick chỉ bào là thơ ông làm hay. Còn Dì Giang nhận xét là thơ hay, nhưng ông ngoại diễn tả cháu "hơi quá" một chút. Anh Nick là chuyên gia "chém gió", nay được ông ngoại làm thơ "bơm" cháu thì đúng tủ rồi.


XUÂN SANG MỪNG CHÁU
(Tặng cháu Minh Đức)

Độ này bận nhiều không ngắm cháu,
Tưởng cháu hãy còn thơ,
Nhưng ông thật không ngờ,
Cháu lớn nhanh đến vậy !

Cái đầu hay ngọ nguậy,
Cái chân hay bóng ban,
Ngón tay thon thon nhảy nhót phím đàn,
Bài văn tả bà hay đáo để !
Ba mẹ qua nhà tranh nhau kể,
Về con trai chăm học mà ngoan,
Ông bà nghe vui, hạnh phúc dâng tràn,
Như món quà đầu xuân cháu tặng.

Thương cháu bé quản gì mưa nắng,
Chiều muộn màng chẳng được nghỉ ngơi,
Rét căm căm, cũng chẳng sợ gió trời,
Ngày hai buổi vẫn miệt mài trang vở.

Mừng cháu quý một mùa hoa nở,
Mai lớn khôn khổ luyện thành tài,
Ba mẹ tự hào về cậu con trai,
Bốn ông bà cũng hởi lòng, hởi dạ…


Xuân Quý tỵ 2013
ÔNG NGOẠI NGUYỄN VĂN KHÁNG

___________________________________________________________

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 1 comments

lúc 10:26 12 tháng 5, 2013

Công nhận ông ngoại quả này nâng Nick lên hơi cao hihi

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger