Home » , » Hà Nội - Đợt nắng nóng đầu hè

Hà Nội - Đợt nắng nóng đầu hè

Người đăng: Le Nam- lúc:17/5/13 | 17.5.13

Mấy hôm vừa rồi, hai anh em Nick và Jack đã bước vào thi học kỳ cuối năm ở trường Hoàng Hoa Thám. Theo báo cáo ban đầu của hai anh em về "khai" với ba mẹ thì cũng tạm ổn. Nói chung các bài thi không khó lắm, chủ yếu là cẩn thận thôi. Mà anh Nick trong mấy môn thi, lúc nào cũng bị mất điểm vì những lỗi không đâu vào đâu do tính cẩu thả, chủ quan gây ra. Còn với em Jack cũng bị một vài lần, có hôm Jack về kể với mẹ may có bạn gái nhắc bài nên sửa được chỗ sai.

Anh Nick dạo này đi học thêm tiếng Việt cùng với bạn Dũng, cả hai đứa đều rất "tâm đắc" hợp nhau bởi các "chiêu trò" quỷ quái nghịch ngợm cho đến việc quay bài, nhìn trộm bài nhau khi kiểm tra, thi cử. Ông ngoại phê bình ba mẹ "chỉ thích cổ súy con những việc không hay". Lứa tuổi như anh Nick trở đi bây giờ bắt đầu học tập và tiếp xúc "thói hư tật xấu" của các bạn rất nhanh. Ngoài ra còn "chém gió" lung tung nữa chứ. Nếu ba mẹ không chọn lọc thông tin cẩn thận thì không khéo "chẳng biết đường nào mà lần".

Mấy ngày hôm nay trải qua một đợt nắng khá là gay gắt, mọi người đi ngoài đường đều mệt mỏi, trời nắng chang chang "cháy da cháy thịt". Chiều hôm qua ba Nam đi đón 3 anh em về dẫn vào hàng giải khát để "hạ nhiệt" một chút trước khi về nhà, đồng thời cũng là để đợi cho mặt trời bớt nắng nóng. Nick và Tin uống nước mía đá, còn em Jack thì gọi món Trà sữa táo. Tối qua về nhà buổi tối chuẩn bị đi ngủ thì bị mất điện. Cũng may là ba Nam lấy ắc quy đấu quạt vào để mấy mẹ con nằm cho đỡ nóng. Đến gần 2h30 sáng mới có điện trở lại. Cả nhà lại "lồm cồm bò dậy" chui vào phòng bật điều hòa để ngủ tiếp. Mong sao cho mấy ngày tới trời dịu bớt chứ nếu không mấy ngày nghỉ mà anh Nick đi học thêm, cứ hai ba con suốt ngày "lang thang" trời nắng chạy đi chạy về thì cũng hết hơi.

Thời gian trôi thật nhanh, chỉ còn it ngày nữa thôi là anh Nick kết thúc năm học và tạm biệt trường Hoàng Hoa Thám. Mong rằng anh Nick cố gắng học và thi tốt.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 1 comments

Dì Giang
lúc 16:08 19 tháng 5, 2013

Lần sau mất điện cả nhà sang nhà bà ngoại nhé :)

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger