Home » , » Ngày ông Táo lên trời năm Nhâm Thìn

Ngày ông Táo lên trời năm Nhâm Thìn

Người đăng: Le Nam- lúc:4/2/13 | 4.2.13

Mấy hôm trước ba Nam cũng bận và ngại nên không viết nhật ký cho hai con được. Ngoài ra, hai anh em cũng lười lắm cho nên không đứa nào chịu viết gì cả. Hai anh em "lợi dụng" cuối năm gần tết mà ba mẹ bận nên hai đứa chủ yếu là chơi thỏa thích và xem tivi, xem phim hài "tẹt gaz". Minh Đăng lúc nào cũng thích "tua đi tua lại" những đoạn phim hài buồn cười nên mọi người cứ phải xem lại mãi một đoạn phim ấy đến phát chán.

Anh Nick được nhà trường gọi vào đội trống để đi thi đấu, nhưng đến hôm sau có một thầy giáo được "bổ sung" vào đội cho nên anh Nick lại phải nhường "suất" cho thầy, không phải tham gia vào đội trống nữa. Hôm trước ba Nam có "ngó" qua thấy các trống thi đấu xếp thành dàn toàn những cái to như trống trường ấy, anh Nick mà đứng trước trống đấy mà biểu diễn thì người cứ gọi là "lọt thỏm".

Cũng từ lâu lắm rồi, kể từ khi anh Nick viết vẽ lung tung lên tường cho đến nay, nhà mình mới lại được lăn sơn lại. Hôm trước ba Nam đi mua một thùng sơn và các loại dụng cụ để "thao tác". Lúc mới bắt đầu nghĩ thì rất ngại, nhưng khi bắt tay làm việc thì ba cũng thấy bình thường. Bây giờ nhìn lại "thành quả lao động" mấy hôm trước ba Nam thấy cũng "không đến nỗi nào".

Sắp Tết rồi, hôm trước ngày đưa ông Táo chầu trời đúng vào ngày Chủ Nhật, cả nhà buổi trưa cúng ở nhà, đến chiều lại sang bên ông bà ngoại, mọi người tập trung rất vui. Chỉ có điều năm nay cá chép để cúng ông Táo hơi "bị hiếm", vì thế mà bà nội may mắn còn mua được 3 con, có con còn hơi "yêu yếu", nhưng vẫn còn tàm tạm. Bà ngoại thì không mua được vì ra chợ hơi muộn, vì thế bà "đành" mua cá to về cúng và sau đó đem...rán...

Năm nay dự định hôm 25 tháng chạp mời ông ngoại về quê, nhưng ba Nam bận nên đành để dịp khác thuận lợi hơn vậy.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger