Home » , » Viết cho hai con trai của ba

Viết cho hai con trai của ba

Người đăng: Le Nam- lúc:21/3/09 | 21.3.09

Mặc dù ở trong này đã gần hai tuần rồi nhưng hôm nay ba mới có thời gian viết cho con mấy dòng trên blog. Đã hai tuần rồi ba không gặp các con, nhớ hai đứa quá, thỉnh thoảng gọi điện về thì em Jack tranh nghe hết không nhường ai cả, giọng nói thì vẫn cứ ngọng "líu lô" làm cho ba vừa nghe vừa phải suy luận không biết con nói gì nữa. Ba chỉ mong ngóng cho hết thời gian để về với hai con, dẫn đi chơi "truy lĩnh" ngày sinh nhật của ba nữa chứ.

Nghe mẹ Thanh nói Jack mấy hôm nay lại ốm rồi, không biết đến khi nào mới chấm dứt đây. Mấy hôm trước đi học được vài buổi chắc lại nghỉ. Mẹ Thanh có kể lại một buổi chiều mẹ bận quá nên quên đón con mãi tận 17 giờ 30 mới nhớ ra hớt hải chạy đến trường thấy thằng con nhà mình ngồi yên lặng một chỗ chắc để ngóng chờ đến đón. Con của ba thật dũng cảm và bản lĩnh, nếu như anh Nick có lẽ đã khóc hay mếu máo làm nũng giận hờn rồi. Jack giống như ba ngày xưa vậy, đi đâu ba cũng ngồi im một chỗ không nghịch ngợm quậy phá và yên lặng chơi một mình thật ngoan. Thỉnh thoảng con gặp phải "sự cố" một chút như thế để rèn tính tự lập và bản lĩnh của mình. Chỉ có điều ba tưởng tượng thằng con ngồi âm thầm khi chiều muộn mà không ai đón ba cũng cảm thấy hơi tội nghiệp. Nhưng mà không sao, con trai mà...

Còn anh Nick nghe mẹ kể dạo này đang chuẩn bị thi giữa kỳ, môn Toán và Tiếng Việt làm bài tốt, chỉ còn môn Tập viết nữa con phải cố gắng nhé. Khi nào ba về nhà sẽ thưởng cho con. Không biết dạo này tình hình học đàn ra sao rồi, lâu quá kể từ khi con học đàn trở lại ba ít được nghe con đánh đàn (chỉ có một lần duy nhất). Hy vọng rằng khi nào ba về sẽ nghe con biểu diễn cho ba một bản nhạc thật hay.

Ba đi vắng làm cho cả nhà phải vất vả thêm, mẹ Thanh thì bận rộn, ông ngoại phải đi đón cháu làm ông ngoại bận thêm, không được nghỉ ngơi thể thao buổi chiều như xưa. Lẽ ra ba xong việc trong này chương trình tiếp tục là đi Thái Nguyên luôn, nhưng nhiều khả năng chưa chắc phải đi vì hôm qua lớp ở Đăk Lăk đã thất bại nên mọi người quay ra Hà Nội rồi, tới hôm đó phòng sẽ có người rồi nên có thể ba không phải tham gia nữa. Nhưng cũng chưa biết thế nào, tình hình cụ thể tới hôm đó mới biết. Chỉ biết rằng ba sẽ gặp lại các con là vui rồi.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger