Home » , » Ngày khai giảng 05/9/2008

Ngày khai giảng 05/9/2008

Người đăng: Le Nam- lúc:5/9/08 | 5.9.08

Lẽ ra mẹ Thanh viết blog cho con nhân ngày khai giảng năm học mới, nhưng vì bận quá nên ba Nam tranh thủ ghi lại mấy dòng vậy. Nick còn có kỷ niệm dự ngày khai giảng lần đầu tiên trong đời, chứ ba Nam ngày xưa có đâu. Vì xưa ba Nam đi sơ tán ở quê, lớp học là một gian phòng của đình làng, học sinh cứ đến đấy học thôi, không có khai giảng gì cả. Khi chuyển lên Hà Nội thì đã sang học kỳ 2 mất rồi, nên cứ học tiếp thế thôi. Các năm sau khai giảng cũng chẳng có ấn tượng gì cả.

Hôm nay là ngày mà tất cả mọi học sinh cả nước đều nô nức đi khai giảng năm học mới. Nick và Jack cũng vậy, tất nhiên là Jack chẳng hiểu gì về khai giảng cả. Còn đối với Nick sáng phải dậy sớm vì 6h45 đã phải có mặt ở sân trường rồi. Ba Nam đưa Nick đến vừa đúng giờ. Các bạn đã tập trung đông đủ trong sân trường, ai cũng ăn mặc đồng phục trông rất đẹp, mỗi người còn đội một các mũ đỏ và đeo phù hiệu trước ngực nữa chứ. Rất tiếc là ba Nam không mang máy ảnh đi để ghi lại những hình ảnh đẹp này làm kỷ niệm cho Nick. Nhưng các lớp của khối 1 đều được chụp một tấm ảnh tập thể kỷ niệm (chắc vì các em bé mới vào trường mà), không biết có được in ra để phát cho mỗi bạn một tấm không?.

Khi ba Nam đón Nick thì Nick đang mải giúp cô giáo đi thu hoa giấy của các bạn. Quay ra quay vào Nick đã chạy xuống sân trường tìm ba rồi. Không thấy ba đâu, Nick chạy lên lớp thấy ba Nam đang ở đó. Lần đầu tiên nhìn thấy anh Nick mắt đỏ hoe hơi mếu máo, nhưng không dám khóc (vì sợ ngượng với các bạn, nếu ở nhà chắc là gào to ăn vạ phải biết). Ba Nam phải dỗ rủ về trường Tuổi Hoa để đón Jack và Tin khai giảng ở đó.

Đến trường Tuổi Hoa cũng vừa lúc xong khai giảng, có cả mẹ Thanh, Dì Hằng, Jack và Tin, mọi người cùng nhau về nhà bà ngoại. Nghe mẹ Thanh kể Jack đi học chững chạc lắm, đến lớp ngồi đàng hoàng không khóc lóc, không sợ sệt gì cả. Mẹ Thanh nói vậy thôi, không biết em Jack thế nào vì đây mới chỉ là buổi đầu tiên, còn muốn biết thực hư xin mọi người chờ ... tuần sau.... sẽ rõ.

Ba Nam không mang máy ảnh đi theo, Dì Hằng bận bế Tin nên không ai chụp được tấm hình nào để kỷ niệm ngày khai giảng của các con. Về nhà bà ngoại ba Nam lấy máy của Dì Giang chụp tạm vài tấm ở nhà, coi như làm kỷ niệm để mọi người cùng xem nhé.




















Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

+ comments + 7 comments

Nặc danh
lúc 08:29 6 tháng 9, 2008

Ba Nam để jack mạc quần lôi thôi quá. Rút kinh nghiệm nhé

lúc 15:34 6 tháng 9, 2008

Ba Nam để Mẹ Thanh mặc lôi thôi quá. Rút kinh nghiệm nhé

Nặc danh
lúc 15:35 6 tháng 9, 2008

Thanh này là Thanh Giang chứ hem fải Thanh Móm đâu nhá

Nặc danh
lúc 15:45 6 tháng 9, 2008

Chắc là Dì Giang comment một cái nhưng vào phần gõ tên để gửi, mới gõ được chữ Thanh, chưa kịp gõ chữ Giang thì enter mất cho nên phải comment tiếp để đính chính có phải không (có thể đây là lần đầu tiên mới thấy Dì Giang vội vàng như thế, còn đối với chị Thanh thì đấy là... chuyện nhỏ như con thỏ ...)

Nặc danh
lúc 21:18 8 tháng 9, 2008

Hem fai? hem fai?. Dì có nhiều tài khoản gmail quá, tài khoản này thì là Thanh Giang, tài khoản kia lại là Blue River. Cơ mà cũng ko quan trọng, chỉ cần nghe nhạc hiệu là đoán đc chương trình thôi. Giọng điệu của Dì Giang thì đố ai bắt chước đc, hô hô hô

Nặc danh
lúc 00:22 9 tháng 9, 2008

Cu Nick trông đẹp trai quá...dì Giang bảo giống Trần Quán Hy nhưng chú thấy cháu còn đẹp trai hơn ý chứ...ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ và chăm chỉ học tập cháu nhé...Chú nặc danh

Nặc danh
lúc 14:12 9 tháng 9, 2008

Cám ơn Dì Giang và các cô chú đã kịp thời động viên các cháu. Hy vọng rằng cô chú có nhiều dịp ghé blog và để lại comment động viên thêm nhé. Xin cám ơn.

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger