Home » , » Ngày học đầu tiên

Ngày học đầu tiên

Người đăng: Le Nam- lúc:8/9/08 | 8.9.08

Cả ngày hôm nay bận quá nên ba chưa viết được dòng nào cho hai con, đến bây giờ mới tạm thời "thư giãn" một chút nên ba tranh thủ lưu lại vài dòng kỷ niệm nhân một ngày tương đối "đáng nhớ" như ngày hôm nay. Buổi sáng mẹ Thanh có viết cho các con nhưng chả hiểu thế nào mà viết xong bài rồi khi "post" lên blog thì thấy "mất hút con mẹ hàng lươn" chẳng thấy bài của mình đâu cả. Cay mũi quá, cuối cùng mẹ cũng hì hục viết đi viết lại mãi cũng được một đoạn và đưa lên blog được rồi.

Gọi là một ngày "đáng nhớ" là đối với các con thôi, nhất là Jack thì hôm nay là ngày đầu tiên đi nhà trẻ (tất nhiên trừ ngày khai giảng có đến trường vào lớp nhưng chỉ coi là một cuộc "tập dượt" vài phút thôi, coi như không tính). Sáng nay, Tin đến rủ Jack đi học và dìu dắt những bước đầu tiên chập chững "vào đời". So với anh Nick ngày xưa thì Jack có thiệt thòi hơn một chút là chưa được "thử việc" như anh Nick ở lớp của cô Ngân Vang. Tuy vậy, Jack cũng có một "lợi thế" nho nhỏ là có em Tin cùng đi học nên cũng mạnh dạn hơn. Em Tin cũng trở nên "chững chạc" và "oai" hơn khi được đưa anh Jack đi học. Buổi chiều ba mẹ cùng nghỉ sớm để đến đón con (vì buổi đi đầu tiên mà!). Khi nhìn thấy ba ở cửa lớp, thằng con trai út có vẻ tủi thân, mếu máo như sắp khóc nhưng chỉ một chút là tươi tỉnh trở lại thôi. Vẫy tay chào các cô vui vẻ và ra sân chơi cầu tụt mãi đến khi ba mẹ dỗ mới chịu về. Buổi tối về mẹ Thanh sờ đầu thấy hơi âm ấm nên mẹ có vẻ lo lắng không biết Jack có bị sốt lại không.

Còn anh Nick buổi chiều khi vừa ra khỏi cổng trường gặp ba Nam đã khoe ngay: "Hôm nay con được làm lớp phó", với đầy vẻ tự hào. Anh Nick lúc nào cũng chỉ thích làm "cán bộ" thôi, khác hẳn với tính tình của ba mẹ. Buổi tối khi ba mẹ đi đón anh Nick học tiếng Anh ở trung tâm Ngoại ngữ Master Mind, lớp học vừa sơ kết kỳ học thứ hai (3 tháng/1 kỳ), anh Nick đứng đầu lớp được nhận một tháng học bổng. Đây là kỳ thứ 2 liên tiếp anh Nick "vinh dự" được nhận danh hiệu này. Mẹ Thanh có vẻ tự hào về con trai của mình lắm, chỉ mong muốn anh Nick luôn luôn đứng đầu lớp. Ba Nam thì chỉ muốn con cố gắng, khi học hành thì nên chú ý tập trung thôi để không thua kém bạn bè. Còn xếp thứ hạng mặc dù để khẳng định vị trí của mình nhưng không đặt ra nặng nề quá, con sẽ bị sức ép khổ thân.

Buổi tối anh Nick vẫn tập đàn để chuẩn bị tham gia chương trình đón rằm Trung Thu tại cơ quan của ba mẹ. Về cơ bản là tạm ổn nhưng giữa đàn và hát vẫn còn bị vấp một chút, chỉ có điều nếu con chú ý tập trung một chút là sẽ tốt thôi. Nói thế thôi, việc chính của anh Nick là học tập, sau mấy ngày nghỉ không luyện viết chữ cho nên chữ viết của Nick có vẻ hơi kém so với trước rồi đấy.

Ngày chủ nhật cô Phương và Bống Mít về chơi, nhân ngày khai giảng cô có mua cho Nick và Jack bộ quần áo áo mới. Sau đây là một số hình ảnh này:








Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội :

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blogger của Nick & Jack!. Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) của mình cho bài viết này!
Hy vọng bạn thích blog này và hãy thêm địa chỉ blog này vào favorites của bạn để có thể ghé thăm lại. Xin cám ơn!

Các bài khác

 
Design Template by panjz-online | Support by creating website | Powered by Blogger